การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน ราชภัฏนครปฐม (พฤหัสบดี/15/สิงหาคม/2562)


         เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน กระผม นายคันธารัตน์ คำสุข นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่ 12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม กับการฝึกงานครั้งที่25

         อรุณสวัสดียามเช้าของการทำงานในวันนี้ ผมตื่นเช้าเวลา 06:00น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงาน โดยกระผมออกเดินทางจากบ้านเวลา 06:40น. โดยระหว่างการเดินทางวันนี้การจราจรไม่ค่อยติดคิดเพราะผู้คนส่วนมากและนักเรียนบ้างส่วนหยุดไหว้สาทจีนเลยทำให้วันนี้การเดินทางสะดวกสบายมากๆครับ ระหว่างทางผมแวะบิ๊กซี่ซื้อเค้กเพราะวันนี้เป็นวันคล้ายเกิดเพื่อนผมเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดด้วยความปลอดภัย โดยผมมาถึงในเวลา 07:40น. เมื่อมาถึงผมก็เข้ามากล่าวทักทายสวัสดีพี่ๆในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและเซ็นต์ชื่อพร้อมปฏิบัติงาน โดยวันนี้ช่วงเช้าผมได้สนทนากลุ่มชี้แจ้งงานกับเพื่อนๆเรื่องการแบ่งงานว่าแต่ละคนจะทำหน้าที่อะไรในวันนิเทศน์ครั้งที่1 ในวันจันทร์ที่19ที่จะมาถึงเพื่อแบ่งข้อมูลให้แต่ละคนไปเตรียมความพร้อมในวันจริงจะได้ไม่มีปัญหาติดขัด หลังจากประชุมเสร็จ ก็มีพี่ตุ๊ก หัวหน้าฝ่ายวัฒนธรรม นำขนมและผลไม้มาฝากพวกผมและเพื่อนๆต้องขอบคุณพี่ตุ๊กมากๆ ส่วนช่วงเที่ยงก็มีพี่โอ๋นำก๋วยจั๊บ ข้าว และขนมหวานมาเลี้ยงในช่วงกลางวันด้วยครับ

         โดยเที่ยงของวันนี้ผมและเพื่อนๆมาฝากท้องที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดวันนี้ฉันได้ทานก๋วยจั๊บอร่อยและอิ่มมากๆครับ

         เมื่อทานเสร็จผมและเพื่อนๆก็มาช่วยคุณลุง คุณป้า ทำกระทงนพเคราะห์ที่วัดละมุดเพื่อไปใช้ในพิธีของทางวัด และทำบุญถวายสังฆทาน ปิดทองพระ ด้วยครับเมื่อทำเสร็จเราก็กลับมาทำงานที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดต่อโดยกลับมาช่วยกันตกแต่งรูปและติดลงกระดาษชาร์ตเพื่อไว้นำเสนออาจารย์ในวันนิเทศน์ และแล้วก็ทำเสร็จเมื่อทำเสร็จ ใกล้จะ16.30 ผมก็ช่วยพี่ๆยกของย้ายเข้าสถานที่จนถึงเวลา16:30น.ผมทำความสะอาดห้องประชุมให้เรียบร้อยและเซ็นต์ชื่อกลับพร้อมกล่าวสวัสดีพี่ๆทุกคน และแยกย้ายกันกลับสถานที่พักและไว้พบกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับ

รวมรูปภาพกิจกรรมวันนี้ครับ

คำสำคัญ (Tags): #การฝึก
หมายเลขบันทึก: 665588เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2019 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2019 15:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท