หน้าที่การเป็นนักศึกษาที่ดี


การเป็นนักศึกษาที่ดีนั้นเราต้องควรที่จะรู้จักตัวเองก่อนเป็นอับดับแรกมองตัวเองแบบผิดๆก่อนเพื่อที่เราจะได้มองตัวเองก่อนว่าดีรึป่าว เพราะฉะนั้นเราควรที่จะปฎิบัติและปรับตัวเพื่อการที่จะเปลี่ยนแปลงและเปลี่ยนไปเป็นในการเป็นนักศึกษาที่ดี นักศึกษานั้นเราควรเป็นคนที่มีระเบียบ และต้องมีความรับผิดชอบที่ดีและเราควรทำตัวให้ผู้อื่นมีความดีมากขึ้นเราควรที่จะตั้งใจเรียนและไม่ทำให้ผู้อื่นต้องเดือนร้อนและการเป็นนักศึกษานั้นควรแยกเวลาเรียนกับเวลาทำกิจกรรมออกกันคือควรแบ่งเวลาให้ถูกไม่เอาเวลามาปนกันและเราต้องรุจักมีความรับผิดชอบเสมอและเราควรทำหน้าที่การเป็นนักศึกษาที่ดีให้ได้ และนักศึกษาที่ดีควรที่จะรู้จักกาลเทศะรู้ว่าควรพูดอะไรตรงไหนควรพูดไม่ควรพูด และควรแต่งกายอย่างมีระเบียบเรียบร้อยให้สมกับการเป็นนักศึกษา และการเป็นนักศึกษานั้นคือต้องตั้งใจ ศึกษาและต้องเข้าเรียนให้ตรงเวลา ไม่ขาดเรียนบ่อยเกินไป ให้ความเคารพอาจารย์ มีความเกรงใจ รู้จักหน้าที่มีความรับผิดชอบต่องานต่างๆที่ได้รับมอบหมาย ส่งงานให้ตรงเวลาตามที่อาจารย์ได้กำหนด มีคุณธรรม จริยธรรม ซื่อสัตย์ต่อผู้อื่นอยู่เสมอ มีมารยาทที่ดี อ่อนโยนและอ่อนน้อมรู้จักกาลเทศะ ให้เกียรติเพื่อนและอาจาร์ยทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย แต่งกายสุภาพเรียบร้อยให้ถูกต้องตามระเบียบของมหาวิทยาวัยกำหนดไว้ หมั่นช่วยกันรักษาดูแลทรัพย์สินและนักศึกษานั้นรู้จักการให้ความร่วมมือกับคนอื่น การศึกษาไม่ได้จำกัดอยู่เพียงห้องเรียน สี่เหลี่ยม หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือหน้าปกหนังสือเท่านั้น กิจกรรมก็เป็นอย่างหนึ่ง ที่นักศึกษาที่ดีควรเข้าร่วม เพราะจะทำให้เราเรียนรู้อะไรมากมาย จากการทำงานร่วมกับผู้อื่น รู้จักการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า รู้จักภาวะผู้นำ ผู้ตาม รู้จักการวางแผน มากมาย เราควรจะเรียนและทำกิจกรรมไปพร้อมๆกันไม่ควรทำอย่างใดอย่างหนึ่งเกินไปและการเป็นนักศึกษาที่ดีนั้นเราควรที่จะเคารพครูอาจารย์ และสิ่งสุดท้ายต้องเป็นคนที่ดีต่อสังคม
หมายเลขบันทึก: 665139เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2019 23:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2019 23:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท