พัฒนาชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัว วันที่ 8 ส.ค. 2562


สวัสดีครับ ผมจะมาเล่าประสบการณ์การฝึกงาน ในวันนี้ผมเดินทางออกจากหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมและถึง อบต. ทุ่งบัวเวลา 8.20 น. ในวันนี้พวกผมจะไปสำรวจแทงค์น้ำเพิ่มเติมให้ครบทุกหมู่ แต่ในตอนเช้าเพื่อนอีกกลุ่มจะให้พวกผมช่วยสอนการทำ app sheet ให้ และพวกผมก็ได้สอนเพื่อนเกี่ยวกับการสร้างและการนำข้อมูลที่ได้เข้า GIS หลังจากนั้นพวกผมก็ไปลงพื้นที่เก็บข้อมูลแทงค์น้ำเพิ่มเติม โดยไปสำรวจแทงค์ที่เหลือและให้เพื่อนคนหนึ่งกลับมานำข้อมูล App sheet ใน Google drive มาใส่ในโปรแกรม GIS และตรวจดูว่าพิกัดที่ได้มานั้นตรงในแผนที่หรือไม่หลังจากนั้น ผมก็ออกไปสำรวจใหม่เป็นบางจุดเพราะจุดแทงค์น้ำบางจุดนั้นคราดเคลื่อนอาจจะมีสาเหตุมาจากตอนระบุพิกัดนั้นมันยังไม่เซฟแต่ผมเดินออกมาก่อน ผมจึงไปเก็บข้อมูลใหม่ หลังจากเสร็จจากการสำรวจแล้วผมก็แวะไปกินข้าวที่ร้านข้าง อบต. เพราะร้านประจำของพวกผมคนเยอะ และหลังจากกินข้าวเสร็จ พวกผมก็กลับมาใส่ข้อมูลพิกัด หลังจากนั้นก็ตรวจดูว่าพิกัดคลาดเคลื่อนหรือไม่ หลังจากนั้นผมก็สร้าง App sheet อันที่ 2 เกี่ยวกับการนะบุพิกัดของสถานที่สำคัญ ของ อบต. ทุ่งบัว ก็ได้สร้างชื่อสถานที่นั้น พิกัด และรูป หลังจากนั้นก็ส่ง link ไปให้ผมไปสำรวจ โดยมีเพื่อนคนหนึ่งคอยดูข้อมูลอยู่ที่ อบต. ในวันนี้ก็ได้ทำกันจนเย็น ได้เวลาก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 665138เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2019 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2019 23:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท