การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/8/ส.ค./2562)


                สวัสดีคะท่านคณาจารย์และรวมถึงผู้ที่เข้ามาร่วมอ่านรวมชมรายละเอียดการฝึกงานของดิฉัน ดิฉันนางสาวชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาฝึกงานสาขาการพัฒนาชุมชน วันนี้ดิฉันจะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานของวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2562มีรายละเอียดดังนี้คะ

               วันนี้เมื่อเวลาประมาณ 08.25น.ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางมาที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและได้กล่าวสวัสดีพี่ๆที่น่ารักทุกคน เมื่อเข้ามาที่ทำงานประจำของพวกเรา เราก็ได้รับมอบหมายงานกันอย่างวุ่นวายในเช้านี้ ทั้งได้รับงานจากพี่เบียร์ที่ให้เราแม๊กกระดาษที่เขาต้องใช้การประชุม และเราได้พบเจอกับแม่นกน้อย ศรีนวลมาก เราจึงสอบถามข้อมูลTime Lineชุมชนหมู่ที่ 7 บ้านคลองนกกระทุงและถามประวัติความเป็นมาที่เราต้องใช้ทำงานที่อาจารย์มอบหมาย เมื่อเราสอบถามแม่นกน้อยเสร็จแล้วเราก็ได้ไปแจ้งพี่เบียร์ว่าเราต้องลงพื้นที่ปักหมุดสถานที่สำคัญในตำบลโดยมีพี่เบียร์และพี่แป๊ะๆได้พาพวกเราเดินทางไปลงพื้นที่ในวันนี้ ดิฉันและเพื่อนอีก 3 คนได้ไปลงพื้นที่แต่เพื่อนอีก 4 คนดิฉันได้ให้เพื่อนประจำอยู่ที่องค์การบริหารส่วนตำบลเพื่อช่วยงานพี่โอ๋ที่วันนี้มีงานมากมายทั้งต้องเตรียมงานเพื่อจัดโครงการในวันพรุ่งนี้  ดิฉันและเพื่อนๆได้นั่งท้ายกระบะไปและได้ทำการถ่ายรูปและปักหมุดเพื่อทำงานขอบเขตหมู่บ้านใน GIS  เมื่อเรานั่งรถไปสักพักแล้วก็ทะลุไปยังตลาดบางเลนเนื่องจากพี่เบียร์ได้นำหนังสือไปส่งที่ว่าการอำเภอ และพี่เบียร์ได้พาพวกเราทั้ง 4 คนไปทานส้มตำที่บริเวณข้างที่ว่าการอำเภอคะ เมื่อเราทานเสร็จก็เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและก่อนถึงวันเราก็ได้ปักหมุดบ้านผู้ใหญ่หมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 11 คะ

            ในช่วงบ่ายเรากลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงแล้ว เราก็ได้แยกแยะและทำงานTime Lineของหมู่ที่ 4 ลงกระดาษแผ่นใหญ่ หลังจากนั้นกำนันวิชา ศรีต่ายขำ ได้เข้ามาที่องค์การบริหารส่วนตำบล ดิฉันและเพื่อนๆได้สอบถามถึงประวัติหมู่บ้านของท่านกำนัน เพื่อจะนำข้อมูลไปลงกระดาษแผ่นใหญ่  และวันนี้เป็นโอกาสดีที่ผู้ใหญ่บ้านสุกกัญญา  เพชรแอนได้เดินทางเข้ามายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงดิฉันและเพื่อนก็ได้สอบถามถึงประวัติของหมู่บ้านคะ เมื่อเราสอบถามและขอบคุณท่านผู้ใหญ่เสร็จเราก็ดำเนินการเขียนข้อมูลลงสู่กระดาษแผ่นใหญ่เพื่อไว้ใช้ในการนิเทศรอบแรกของเราคะ สำหรับวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆรู้สึกสนุกสนานกับงานที่ไปลงพื้นที่และยังได้รู้ถึงขอบเขตบริเวณตำบลบ้านคลองนกกระทุงในแต่ละหมู่บ้าน รวมถึงได้ทราบบ้านผู้ใหญ่ทุกๆหมู่อีกด้วยคะ วันนี้ดิฉันก็ต้องขอขอบคุญทุกๆท่านที่มาร่วมอ่านรายละเอียดการฝึกงานของดิฉันคะ

หมายเลขบันทึก: 665059เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2019 17:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2019 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท