การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน กระผม นายกฤตเมธ แดงเพ็ชร์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่8 เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันแรกของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

วันนี้ของการฝึกงานวันนี้ได้ออกจากบ้านไปรับเพื่อนเหมือนในทุกๆวันเดินทางออกจากหอเพื่อนเวลา 07.30 น. วันนี้ได้ไปช่วยงานอาจารย์แตนที่อำเภอบางเลนมาถึงอำเภอเวลา 08.10 น. วันนี้ที่อำเภอได้จัดโครงการส่งเสริมความรัก ความสามัคคี ความมีระเบียบวินัย เข้าใจสิทธิและหน้าที่ของตนเองและผู้อื่นได้เป็นงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ได้ไปจัดขึ้นทีอำเภอบางเลน อาจารย์แตนได้ขอแรงพวกเราและกลุ่มคลองนกกระทุงจำนวน 4 คนที่มาช่วยงาน ก็ไปถึงก็ได้อยู่ตรงจุดแจกของว่างให้กับชาวบ้านได้มีชาวบ้านที่มาร่วมโครงการก็มาลงทะเบียนและรับเบรคไปนั่งฟังวิทยากรพูดได้ไปเชิญคำกล่าว อำเภอบางเลนเป็นอำเภอที่ 6 ในการจัดโครงการนี้ และได้แบ่งกลุ่มการทำ SWOT ของชุมชนว่าเป็นอย่างไรบ้างของในชุมชนมีอะไรต้องแก้ไขบ้าง เวลา 12.00 น.ก็ได้พักกลางวันก็มีอาหารเลี้ยงที่อำเภอ หลังจากพักกลางวันเสร็จ ก็มาทำงานกลุ่มกันต่อจนเสร็จและมีการพีเซ้นของแต่ละกลุ่มก็ได้ฟังว่าแต่ละหมู่บ้านแต่ละชุมชนเป็นแบบไหนและความเป็นอยู่เขาเป็นแบบไหนและได้รู้ว่าในชุมชนมีสังคมแบบไหน หลังจากพีเซ้นงานแต่ละกลุ่มเสร็จชาวบ้านก็แยกย้ายกันกลับ พวกเราก็ได้ช่วยกันเก็บเก้าอี้ เก็บขยะ เพื่อให้เรียบร้อย พวกเราได้เดินทางออกจากอำเภอเวลา 16.20น. มาถึงหอพักเวลา 17.00 น.

หมายเลขบันทึก: 665017เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2019 21:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม 2019 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท