การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/6/ส.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว นุสรา ศรีทิพย์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค ในวันอังคารที่ 6 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ การฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันที่ 19

เวลา 07.30-07.50 น. เดินทางออกจากบ้านมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค เช็คชื่อเข้างานตามปกติ เก็บกระเป๋าสัมภาระให้เรียบร้อย

เวลา 08.00-08.30 น.เข้าแถวเคารพธงชาติเหมือนทุกๆวัน นายกได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับหน้าที่รับผิดขอบของทุกคนให้ทำงานให้เสร็จเรียบร้อยและได้ให้พวกเราเดินทางไปอบรม น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีวิตและใช้พลังงานอย่างประหยัด

เวลา 09.00-12.00 น.พวกเราเดินทางมาถึงสวนไทยโฮมสเตย์เป็นสถานที่จัดอบรม เช็คชื่อพร้อมเข้าอบรมกับพี่ๆในสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแคโดยมีประธานเปิดพิธีพร้อมนายก รองรายกและปลัด ในการอบรมวันนี้เป็นจะมีเรื่อง 

-นโยบายส่งเสริมการใช้งาน

-อนาคตพลังงานหมุนเวียนของไทยภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

-โครงการสนับสนุนการลงทุนติดตั้งใช้งานระบบอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์

-การยื่นแบบคำขอายไฟฟ้โครงการ Solar PV Rooftop ภาคประชาชน

-สัมมนาสรุปผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาการผลิตไฟฟ้าโดยใช้เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์

หลังจากนั้นได้ไปช่วยพี่ๆจัดของว่างเบรกให้กับสมาชิกที่มาร่วมสัมมนา

เวลา 12.00 น.รับประทานอาหารกลางวัน


เวลา 13.00-14.30 ๆน.หลังจากรับประทานอาหารเสร็จก็เข้าสัมนาต่อเรื่องการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ขององค์การบริหารส่วนตำบลวัดแคและคนภายในชุมชนว่าทำยังไงขั้นตอนการขอติดตั้ง เรียนรู้วิธีการใช้เบื้องต้นหลังจากสัมนาเสร็จเก็บของเดินทางกลับองค์การบริหารส่วนตำบล

เวลา 14.30-16.30 น. กลับถึงนั่งเขียนสมุดบันทึกการปฏิบัติงานประจำวันของแต่ละวันให้เรียบร้อยและเข้าห้องนายกเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับรายระเอียดเก็บข้อมูลชุมชน

สำหรับวันนี้ดิฉันได้เรียนรู้การใช้พลังงานแสงอาทิตย์เบื้อง ใช้แผ่นโซลาเซลส์ทิศทางการใช้ของแบตเตอรี่ การประหยัดพลังงานทั้งทรัพยากรและเงินที่ต้องใช้จ่ายค่าไฟในการพัฒนาครอบครัวและองค์กรของเราค่ะสุดท้ายนี้ขอขอบคุณอาจารย์และเพื่อนๆสาขากาพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664924เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 22:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 22:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท