การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/6/ส.ค/2562)


      สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาวกาญจนา รักราษฎร์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันที่สองของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันอังคาร ที่ 6 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

   เช้าวันนี้ เวลา 07.30 - 08.00 น. ได้เดินทางจากหอพัก ไปยังสำนักงานองค์การบริหารตำบลวัดแค อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม และลงชื่อเข้าฝึกปฏิบัติงาน

       เวลา 08.00– 08.30 น. เป็นประจำทุกวันเคารพธงชาติกับท่านนายกและพี่ๆในสำนักงาน เมื่อเสร็จแล้ว ท่านนายกได้ชี้แจงงานต่างๆภายในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค

       ต่อมาเวลา 08.30– 12.00 น. ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงาน เดินทางไปยังบ้านสวนไทโฮมสเตย์ เพื่อเข้าร่วมโครงการสัมมนาพัฒนาการผลิตไฟฟ้าโดยใช้เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ เมื่อถึงเวลาอันสมควร เข้าสู่พิธีเปิดโครงการ โดยเรื่องที่สัมมนามีคราวๆดังนี้

  • - ขั้นตอนการเตรียมยื่นขอใบอนุญาตผลิตไฟฟ้า
  • - การรับฟังความเห็นและทำความเข้าใจกับประชาชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียใน

การพิจารณาออกใบอนุญาตผลิตไฟฟ้า

  • - การคุ้มครองสิทธิประโยชน์ผู้ใช้พลังงาน
  • - การไฟฟ้ามีหน้าที่ตรวจสอบมิเตอร์ให้แสดงค่าเที่ยงตรงทุก 3 ปี
  • - การเปลี่ยนแปลงอัตราค่าไฟฟ้าและค่าธรรมเนียมต้องประกาศให้ทราบล่วงหน้า

โดยประมานประมานนี้นะคะคราสๆ หลังจากนั้น ดิฉันและเพื่อนๆอีกส่วนหนึ่งได้ช่วยพี่ในสำนักงานจัดเบรกให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา เมื่อถึงเวลาเบรกดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานช่วยดูแลผู้เข้าร่วมสัมมนา ต่อมาถึงเวลาเข้าสัมมนาต่อ จนถึงเวลาพักรับประทานอาหารเที่ยง

       ช่วงบ่าย เวลา 13.00– 14.40 น. เริ่มสัมมนาต่อในเรื่องของ พลังงานแสงอาทิตย์ การจำแนกประเภทโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ มีดังนี้ 1) โซล่าฟาร์ม 2) โซล่าบนหลังคา และ 3) โซล่าลอยน้ำ ในส่วนนี้จะพูดถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแคที่นำโซล่าบนหลังคามาใช้ กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตำบลวังตะกู, องค์การบริหารส่วนตำบลวังตะกู และองค์การบริหารส่วนตำบลนราภิรมย์ หลังจากนั้นได้เข้าสู่พิธีปิดโครงการสัมมนาพัฒนาการผลิตไฟฟ้าโดยใช้เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ ต่อมาดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานช่วยกันเก็บของเพื่อที่จะเดินทางกลับองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค

       เวลา 14.50– 16.30 น.เขียนสมุดบันทึกการปฏิบัติงานประจำวัน และเข้าพบท่านนายกที่ห้องทำงานพูดคุยถึงเรื่องการลงพื้นที่ ข้อมูลที่จะเตรียมเก็บจากชาวบ้านในส่วนมี่สำคัญๆ ลงชื่อเลิกงาน เดินทางกลับหอพัก

      วันที่สิบเก้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ  วันนี้ได้ความรู้จากวิทยากรในเรื่องของพลังงานเป็นอย่างมาก รวมถึงวิธีการประหยัดพลังงานไฟฟ้า สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้นะคะ สวัสดีค่ะ                                                                                                                                                                       

หมายเลขบันทึก: 664920เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท