การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/6/ส.ค./2562)


          สวัสดีคะทุกๆท่าน รวมถึงผู้ที่เข้ามาชมด้วยคะ ดิฉันนางสาวชลธิชา  คเชณชร  นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน  ดิฉันจะมารายงานรายละเอียดของการฝึกงานวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ.2562   วันนี้ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30 น. ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และได้กล่าวสวัสดีพี่ๆที่น่ารักของเราคะ

         วันนี้ช่วงเช้าวันนี้ดิฉันเข้าอบต.มาได้เจอกับพี่โอ๋แล้วได้รับมอบหมายงานให้ไปถือป้ายไวนิลเกี่ยวกับโครงการเศรษฐกิจพอเพียงที่จะจัดขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2562 และเมื่อเรานำป้ายไปติดแล้ว ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้รับมอบหมายให้เราแกะผ้าเพื่อนำป้ายวันแม่ขึ้น และจากนั้นก็ได้แกะผ้าและแกะตะปูออกจากนั้นก็นำผ้ามาม้วนเข้าเก็บให้เป็นม้วนเพื่อให้พี่ภานำไปเก็บที่โรงเก็บของ และเมื่อดิฉันและเพื่อนๆทำผ้าเสร็จแล้วก็ได้รับงานจากพี่เบียร์ที่ให้ดิฉันเย็บเล่มสมุดลงนามที่หน้าโต๊ะลงนามที่มีรูปสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงติดอยู่บริเวณทางเข้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและเมื่อเราดำเนินการตรงนี้เสร็จดิฉันก็ได้นำไปคืนให้พี่เบียร์ และเมื่อใกล้ถึงเวลาเที่ยงดิฉันก็ได้ทานก๋วยเตี๋ยวฟรีจากท่านนายกมานพ ศรีสุข เนื่องจากวันนี้มีการประชุมผู้นำในทุกๆวันอังคารที่ 2 ของแต่ละเดือน  ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทานก๋วยเตี๋ยวพร้อมกับผู้นำหมู่บ้านและรวมถึงพี่ๆในสำนักงานอบต.อีกด้วยคะ

           เมื่อทานเสร็จแล้วเราก็ทำธุระส่วนตัวกันและพอมีเวลาเหลือจึงได้พักผ่อนและช่วงบ่ายดิฉันและเพื่อนอีกสามคนได้เดินทางไปที่บ้านแม่นกน้อยเพื่อสอบถามถึงเรื่องปฎิทินชุมชน แต่เมื่อถึงบ้านแม่นกน้อยเราไม่พบแม่นกเนื่องจากท่านได้เข้าไปที่ไร่สวนของเขา เราจึงลุยไปดูผักสวนครัวที่เขาได้ปลูกไว้เพื่อไว้จำหน่ายในวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ตลาดน้ำวัดลำพญาคะ จากนั้นเมื่อเราพอได้เดินชมไร่สวนของแม่นกน้อยแล้ว ดิฉันก็ได้เดินทางกลับมายังศูนย์การเรียนรู้เพื่อสอบถามข้อมูลแม่ในเรื่องปฎิทินชุมชนคะและยังสอบถาม Time Line ของตำบลอีกด้วยคะ เนื่องจากเราต้องศึกษาและทำงานตามที่อาจารย์มอบหมายให้เพราะอาจารย์จะมานิเทศและเราต้องดำเนินงานเพื่อให้เสร็จทันตามที่กำหนดไว้คะ จากนั้นเมื่อเราสอบถามแม่นกน้อยเสร็จแล้วแม่นกน้อยก็ได้เข้าไร่สวนเพื่อปลูกบวบที่พวกดิฉันได้เป็นคนมีส่วนร่วมในการเพาะเมล็ดให้เป็นต้นกล้าคะ  ดิฉันและเพื่อนๆจึงเดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อเข้ามาเรียบเรียงงานข้อมูลที่ได้ไปสอบถามมาคะ


วันนี้งานที่องค์การบริหารส่วนตำบลค่อนข้างจะไม่มีอะไรมาก ดิฉันและเพื่อนๆได้ร่วมกันทำงานตามที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์เพื่อไม่ให้ขาดตกบกพร่องคะ สำหรับวันนี้ดิฉันนางสาวชลธิชา  คเชณชรต้องกราบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาร่วมชมร่วมอ่านคะ ขอบคุณมากคะ

หมายเลขบันทึก: 664845เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท