การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/6/ส.ค./2562)


สวัสดีคณาจารย์ เพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมรวมถึงผู้อ่านที่น่ารักทุกๆท่าน ผม นายกิตติคุณ สว่างศรี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 3 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง จะมารายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนในวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ.2562 ว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ

วันนีพวกเราได้เดินมาถึงยังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเวลา 08:30 น. ก็เป็นปกติที่เราได้ทำการทักทายกล่าวสวัสดี พี่ๆในสำนักงานอบต. เมื่อกล่าวทักทายเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้นเราก็ได้เข้าไปยังห้องทำงานเพื่อเตรียมตัวที่จะทำงานในช่วงเช้านี้ วันนี้เวลา 09:00 น. เราได้ช่วยพี่ๆที่สำนักงานจัดเก็บโต๊ะถวายพระพรรัชกาลที่ 10 เพราะมีหนังสือสั่งการมาให้ตั้งโต๊ะถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  และในช่วงเวลาต่อมามีป้าๆกลุ่มสตรีที่ผูกผ้าให้กับอบต.เป็นประจำมาทำหน้าที่ผูกผ้าให้ เราจึงอาสาช่วยเขา ป้าเลยบอกเราว่าทำเลยๆจะได้เก็บไว้เป็นความรู้ติดตัว เราได้ช่วยป้าผูกผ้าไปหลายจุดเช่น ฉากหลังพระบรมฉายาลักษณ์ โต๊ะลงนามถวายพระพร โต๊ะวางพานพุ่ม ช่วยป้าๆผูกจนเสร็จเรียบร้อย หลังจากนั้นก็ได้นำพระบรมฉายาลักษณ์มาตั้ง นำพานพุ่ม พานกรวย และธงมาประดับ จนโต๊ะถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  เสร็จสิ้นไปในเวลา 12:00 ได้เวลาพักเที่ยงแล้วไปพักเที่ยงกันเถอะ

พักเที่ยงของวันนี้เราได้ทานก๋วยเตี๋ยวที่นำมาเลี้ยงกับ ส.อบต. ที่เข้าร่วมประชุมประจำเดือนขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง เมื่อทานเสร็จแล้วเราก็ได้เตรียมตัวมาทำงานในช่วงบ่ายต่อกันเถอะ

ช่วงบ่ายของวันนี้เราได้เดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้บ้านคลองนกกระทุง เพื่อไปหาคุณแม่นกน้อย ศรีนวลมาก รองนายกอบต.คลองนกกระทุง เพื่อทำการศึกษา time line ตำบลคลองนกกระทุง ปฏิทินชุมชนของตำบลคลองนกกระทุง ว่าในแต่ละเดือนนั้นมีการทำกิจกรรมอะไรบ้าง มีประเพณีอะไรบ้าง ตลอดทั้งปีมีฤดูการเก็บเกี่ยวช่วงไหนบ้าง  เราก็ได้ข้อมูลต่างๆมาอย่างครบถ้วนและสมบูรณ์ เมื่อได้ข้อมูลครบถ้วนและสมบูรณ์แล้วนั้นก็ได้ชวนคุณแม่นกน้อยคุยเรื่องราวต่างๆถามเรื่องราวต่างๆ ชวนแม่คุยไปคุยมาเวลาก็ได้ 16:00 น.แล้ว ก็เลยได้ลาแม่กลับสำนักงานอบต. และมานั่งเชคข้อมูลของปฏิทินชุมชนว่าได้ครบถ้วนไหม เชคเสร็จก็ได้เวลากลับไปพักผ่อนพอดี เรากลับไปพักผ่อนกันเถอะ

สำหรับวันนี้การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนก็ผ่านไปได้ด้วยดี เราได้เรียนรู้หลายๆสิ่งหลายๆอย่าง ได้เรียนรู้สิ่งได้ทำสิ่งใหม่ๆที่เราไม่เคยได้รู้ ไม่เคยได้ทำ สำหรับวันนี้ก็ขอฝากข้อคิดดีๆฝากไว้ให้ผู้อ่านสักเล็กน้อยนะครับ “ความรู้นั้นมีติดตัวไว้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับตัวเอง”สำหรับวันนี้นั้นก็ขอยุติลงไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ ขอขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่เสียสละเวลาเข้ามาชม เข้ามาอ่านกันนะครับ เอาไว้พบกันกันใหม่วันพรุ่งนี้นะครับ สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 664844เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 16:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2019 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท