การฝึกงานครั้งที่17 หน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดวัน ศุกร์ ที่ 2 สิงหาคม 2562


          เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน 

นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมาขอรายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่ 17 มีดังนี้

        อรุณสวัสยามเช้ากับเช้าที่สดใสของวันนี้กับการเตรียมความพร้อมที่จะไปฝึกงาน วันนี้ฉันตื่นเช้าในเวลา06:00น.เพื่ออาบน้ำแต่งตัวไปฝึกงานและออกเดินทางจากบ้านในเวลา 7:00น. และมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลา 8:00น. เมื่อมาถึงก็กล่าวทักทายพี่ๆทุกคนและเข้ามาเซ็นชื่อพร้อมปฏิบัติงานโดยงานแรกวันนี้พวกเราจะมาตรวจเช็คว่าแต่ละคนจะเลือกทำโครงกาใดบ้างและจะได้ไปสอบถามพี่เพื่อช่วยแนะนำพวกเรา และจะวาดได้แผนที่ เพิ่มเติมของหมู้ที่จะเลือกทำโครงการ  โดยเมื่อเวลาผ่านล่วงเลยไปจนถึงเที่ยงพวกเราก็ต้องขอตัวไปพักกันก่อนค่ะ 

        โดยช่วงเที่ยงของวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดได้เลี้ยงก๋วยเตี๋ยว เพราะวันศุกร์ของทุกอาทิตย์พวกเราจะมาทานข้าวรวมกัน วันนี้อิ่มอ่อยกันทั้วหน้าเลยี่ะ ก๋วยเตี๋ยวอร่อยและพี่ๆก็ใจดีเลี้ยงพวกเราอย่างฟรีไม่คิดเงินค่ะขอบคุณพี่ๆมากๆค่ะ      

     ภาพที่1 บรรยกาศมื้อกลางวันของวันนี้

         เมื่อทานกันเสร็จพวกเราก็ช่วยกันเก็บของและพร้อมไปลุยงานต่อโดยในช่วงบ่ายพี่ยุ้ยได้ให้ฉันและเพื่อนๆตรวจเช็คข้อมูล น้ำประปาและขยะมูลฝอย  โดยบวกเลขและรวมจำนวนให้ถูกต้อง  ถึงมีเยอะแค่ไหนพวกเราก็ไม่หวั่นพร้อมลุยกับงานเสมอพวกเราทุกคนช่วยกันคนละไม้ครละมือไม่นานก็เสร็จ เมื่อทำเสร็จก็นำเอกสารไปคืนพี่ยุ้ยและเตรียมตัวเก็บของกลับเพราะตอนนี้ถึงเวลาเลิกงาน 16:30น. พี่ๆบางคนก็เริ่มเก็บของบ้างแล้วส่วนก็เข้ามาจัดโต๊ะ เก้าอี้และทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อนเซ็นชื่อกลับและกล่าวทักทายพี่ๆคนในหน่วยฝึกและพร้อมเดินทางกลับ 

      ภาพที่2 การตรวจเช็คข้อมูลน้ำประปาและขยะมูลฝอย

       ภาพที่3  การบวกเลขรวบข้อมูลน้ำประปาและขยะมูลฝอย

         ระหว่างเดินทางกลับก็เจอกับปัญหาฝนตกแต่ก็ไม่มากเท่าไหร่ ฉันและเพื่อนๆก็ยังขับกลับกันได้อย่างปลอดภัยและฉันมาถึงบ้านในเวลา17:15น. 

       สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานวันที่17 วันนี้ฉันได้เรียนรู้การทำงานใหม่ที่ไม่เคยทำอย่างเช่นการเช็คข้อมูล น้ำประปาและขยะมูลฝอยเพราะนี้หมายถึงก้าวแรกของการทำงานที่ดีที่จะสามารถนำไปปรับใช้ในอนาคตในการทำงานวันข้างหน้าของฉันการที่มาฝึกงานที่นี้ทั้งสนุกมีความสุขเพราะพี่

น่ารักและใจดีและคอยให้คำปรึกษาเมื่อมีปัญหา ขอบคุณมากๆค่ะที่คอยช่วยเหลือพวกเราและพบกันใหม่ในวันต่อไปค่ะสวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664583เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2019 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 11:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท