การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/30/ก.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว นุสรา ศรีทิพย์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค ในวันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ การฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันที่ 14

เวลา 07.30-07.50น. เดินทางออกจากบ้านมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค เข้าไปเซ็นชื่อเข้างานและเอากระเป๋าไปเก็บในห้องของดิฉันตามปกติ นายกได้ชี้แจงถึงเรื่องการทำงานในองค์กรแบบประเมินองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค

เวขลา 08.00-9.30 น.กลับมาที่ห้องทำงาน เริ่มปฎิบัติงานแบ่งกันหาข้อมูลเกี่ยวกับที่จะพรีเซนต์ งานที่มหาลัยและดิฉันได้เดินทางไปยังบ้านลุงนิท เพื่อจะเก็บข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวเกษตรผสมผสานของลุงนิท เราไปถึงได้เข้าไปสวัสดีพูดคุยกับคุณป้ากับคุณลุง คุณป้าได้พาเดินชมสวนผักสวนครัวก็จะมี พวกตะไคร้ พริกหอม พริกชี้ฟ้า กะเพรา มะนาว ผักพวกยี้จะแลูกไว้รับประทานเอง ถ้าเหลือก็จะแบ่งขายภายในชุมชน ส่วนพวกผลไม้ มีมะพร้าว ส้มโอ ละมุด มะม่วง กล้วยและขนุนก็จะผลิตส่งขายให้พ่อคนกลาง เราได้ข้อมูลเพิ่มเติมและรูปภาพ ทั้งคุณป้ายังปอกมะพร้าวให้รับประทานอีกค่ะ

เวลา 9.30-11.30 น. เรากลับที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดแคได้ดำเนินจัดทำบอร์ดอย่างจริงจัง ปริ้นเนื้อหาเพื่อจะมาแปะ ทำของตกแต่งบอร์ดอย่างขะมักเขม้นและเดินทางไปบ้านลุงนิทเพื่อนำทางมะพร้าว 6 ก้านและมะพร้าว 1 ทลายกลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดแคเพื่อนำมาประดับตกแต่งบอร์ดของแต่ละคู่

เวลา 12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน

เวลา 13.00-18.00 น.หลังจากกินข้าวเสร็จเราได้ดำเนินทำบอร์ดต่อ ช่วยกันคิดช่วยกันดูว่าดีไหมตกแต่งอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ตัดฟิวเจอร์บอร์ด ติดรูป ตัดทางมะพร้าว ถักทางมะพร้าว ติดเนื้อหา ทำของตกแต่ง เพื่อให้เรียบร้อยพร้อมพรีเซนต์ในวันรุ่งขึ้น วันนี้เราเดินทางกลับบ้านเย็นเพราะเราทำงานด้วยความตั้งใจใส่ใจพร้อมสำหรับการไปพรีเซนต์งานที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมค่ะ

สำหรับวันนี้ได้ดิฉันได้ข้อคิดเกี่ยวกับงาน ไม่ว่าจะเป็นงานเดี่ยวหรืองานกลุ่ม ทุกคนช่วยกันทำช่วยกันทำเสนอความคิดออกมาเพื่อเป็นแนวทางให้ทุกอย่างมันลงตัวและสมบูรณ์และยังได้น้ำใจจากลุงๆป้าพร้อมพี่ๆในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแคที่พร้อมใจช่วยกันเพื่อให้งานออกมาดีที่สุด สุดท้ายนี้ขอขอบคุณอาจารย์และเพื่อนๆ สาขากาพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664245เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2019 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2019 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท