การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ​ การพัฒนาชุมชน​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันอาทิตย์/28/ก.ค./2562)​


       สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน​ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา​ เมือบสี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันอาทิตย์ ที่ 28 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

​  เวลา​ 06.00-07.00 น.​ ดิฉันเริ่มออกเดินทางจากหอพักไปยังที่ว่าการอำเภอบางเลน​ โดยเดินทางด้วยรถยนต์​ 

​        เวลา​ 6.45-12.00 น.​ ในวันนี้ดิฉันได้เข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ ประจำปีพุทธศักราช​ 2562​ ในวันอาทิตย์ที่​ 28​ กรกฎาคม​ 2562​ ณ​ ที่ว่าการอำเภอบางเลน​ อำเภอบางเลน​ จังหวัดนครปฐม

        กิจกรรมของกำหนดการเช้าวันนี้จะมีการฟังพระและมีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง​ โดยมีพระสงฆ์​จำนวน​ 68​ รูปรับบิณฑบาต​ ดิฉันได้ร่วมตักบาตรในครั้งนี้ด้วย​ หลังจากทำพิธีเสร็ตเรียบร้อยแล้วก็ได้ช่วนกันทำความสะอาดเก็บเศษขยะ​ แก้วน้ำ​ ในบริเวณที่มีการทำพิธี​ พร้อมทั้งเก็บเก้าอี้ให้เรียบร้อยค่ะ

​       หลังจากนั้นดิฉันได้ร่วมทำจิตอาสาปลูกต้นไม้ร่วมกับท่านนายกอนุวัฒน์​ เค้าภูไทยและท่านปลัดดวงรัตน์​ รุ่งโรจน์​ และพี่ๆในสำนักเทศบาลตำบลบางเลน​ โดยปลูกต้นไม้ทั้งหมดจำนวน​ 27​ ต้น

​      หลังจากเสร็จสิ้นพิธีทั้งหมดก็ได้ช่วยพี่ๆเก็บสถานที่​ เก็บผ้าจากเวทีที่ได้ทำพิธีเสร็จเรียบร้อยแล้ว​ รวมถึงต้นไม้ที่ใช้ประดับกลับไปเก็บไว้ที่เทศบาล​ เมื่อทำภารกิจเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ได้เดินทางกลับหอพักเพื่อพักผ่อน

     วันนี้เป็นวันที่ 13 ของการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้ดิฉันได้ร่วมทำบุญและร่วมกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้​ เป็นกิจกรรมที่ทั้งเหนื่อยและก็สนุกมากค่ะ​ ดิฉันรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมนี้ค่ะ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันอังคาร สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664111เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2019 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท