การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น มหาลัยราชภัฎนครปฐม (26/ก.ค/2562)


สวัสดีอาจารย์และเพื่อน สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน ดิฉัน นางสาว กรกช ณัฐพูลวัฒน์ รหัสนักศึกษา 594305002หมู่เรียน 59/41 นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่ 11 สำนักงานศูนย์วิชาการเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น ตำบลคลองโยง อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้า วันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

       วันนี้ได้เข้าทำงานที่ตึกทะเบียนชั้น2 เหมือนเมือวานเลยค่ะ ได้ขออนุญาติจากบ้านแม่และเวลาออก แม่บ้านได้บอกว่า ขอให้รักษาความสะอาดก่อนออกจากห้องต้องทำให้เรียบร้อย ไปซื้อข้าวที่เซเวนมากิน พอกินข้าวเช้าเสร็จก็แยกย้ายทำงานที่ตนเองถนัด มีการวางแผนกันทำงานแยกกันทำอีกทำTime Line ทำแผนที่เดินดิน 

   เช้านี้ข้อมูลที่ได้ข้อมูลเทศบาลตำบลคลองโยงมาเรียงคำให้ตรงกับข้อมูลที่ต้องการ เช่นเรื่องศึกษาสภาพสังคม การศึกษา สุขภาพอนามัย การติดต่อสื่อสาร การคมนาคม ศึกษากลุ่มองค์กรชุมชน ศึกษาศักยภาพ จุดเด่น จุดแข็งของชุมชน ศึกษาปัญหา ความต้องการ จุดอ่อน และอุปสรรคของชุมชน ภูมิปัญญาถิ่น องค์กรชุมชน ข้อมูลที่ได้จากชุมชนมาเรียงคำให้มีความหมายชัดเจน

    ได้ระบายสีตรงช่อง พ.ศ. ที่เขียนTime Line ของหมู่ที่ 1 เทศบาลตำบลคลองโยง และเขียนของเทศบาลตำบลคลองโยง

   เริ่มลงมือวาดแผนที่เดินดินของเทศบาลตำบลคลองโยง หมู่1 อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐมพอวาดเสร็จพวกเราก็นั่งพูกนั่งคุยปรึกษากันเรื่องวันที่1 

    พวกเราคิดว่าวันที่1เดือนสิงหาคม พวกเราจะแต่งกายกันแบบไหนและทำผมทรงอะไร พวกเราคิดว่าจะใส่ผ้าถุงและเสื้อขาวทำผมเรียบขึ้นไปดานบนเพื่อความเรียบร้อย ส่วนผู้ชายจะให้ใส่เสื้อมอฮอมสีน้ำงานกันกางเกงนักศึกษา ให้เรียบร้อยและไทยที่สุดพอตลงกันแล้วก็เริ่มเก็บงานวาดที่ยังไม่เส้จเก็บไว้ทำวันอังคารน่าสักพัก ก็แยกย้ายกลับบ้าน

    ในการเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพในความคิดนั้นเราเริ่มเข้าความเป็นผู้ใหญ่ไปเกือบอีกครึ่งหนึ่งของการใช้ชีวิต

      โดยรวมในการฝึกงานวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดีและสนุกสนานสุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์และเพื่อนๆสาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านที่เข้ามาอ่านเข้ามาเยี่ยมชมแล้วพบกันใหม่ในอาทิตย์น่าค่ะวันนี้ฝันดีค่ะขอบคุณที่เข้ามาแวะอ่านค่ะ ???

หมายเลขบันทึก: 664057เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2019 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม 2019 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท