การฝึกงานครั้งที่11หน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันพุธ ที่ 24 กรกฎาคม 2562


        เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมาขอรายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่ 11 มีดังนี้

       อรุณสวัสยามเช้ากับเช้าที่สดใสวันนี้กับการเตรียมความพร้อมที่จะไปฝึกงาน วันนี้ฉันตื่นเช้าในเวลา07:00น.เพื่ออาบน้ำแต่งตัวไปฝึกงานและออกเดินทางจากหอในเวลา 07:20น.โดยวันนี้ฉันมาถึงสถานที่ฝึกงานในเวลา 07:30น. พอมาถึงพวกเราก็เข้าเซ็นชื่อพร้อมปฏิบัติงาน โดยวันนี้งานแรกที่พวกเราจะทำคือการเช็คข้อมูลที่เหลือว่าเหลืออะไรบ้างโดยวันนี้ข้อมูลที่เหลือคือการปักหมุด วัด โรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด โดยในเวลาของ  ช่วงเช้าเราได้ลงไป ตามพื้นที่ที่ได้กล่าวมาพอหลังจากที่เรากลับมาจากการลงไปปักหมุดเราทุกคนได้กลับเข้ามาพักผ่อนในห้องประชุมห้องทำงานของพวกเรา โดยมีเพื่อนๆบ้างคนมาช่วยพี่จัดเอกสารและเขียนเอกสารให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด โดยเวลาประมาน 9:30น. พี่ๆทุกหน่วยได้เข้ามาบอกว่าทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดจะใช้ห้องประชุมให้พวกเราเก็บของและย้ายไปอยู่อีกห้องหนึ่ง เวลา10:00น. เราก็ต้องเก็บของก่อนเพื่อให้พี่ๆเขาประชุมงานของทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดประชุมได้ไม่นานพี่ตุ่ยพี่เลี้ยงของเราก็บอกว่าห้องประชุมใช้เสร็จแล้วให้เขามาได้ โดยระหว่างทางเราได้พบกับท่านปลัดป้อมปลัดคนสวยของพวกเราท่านได้กล่าวทักทายกับพวกเราด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มและสดใสเมื่อท่านทักทายกับพวกเราเสร็จท่านก็ได้ขอตัวไปทำงานต่อ โดยพวกเราก็เขามาทำข้อมูลที่เราค้างไว้จนลืมเวลาไปว่าตอนนี้ก็เที่ยงแล้ว ได้เวลาพักกันแล้วพวกเราจึงต้องขอตัวไปพักก่อน

     ภาพที่1การจัดเรียงแฟ้มเอกสาร

      โดยเที่ยงของวันนี้ฉันขอเสนอเมนู ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ทั้งอร่อยและได้เยอะมากๆค่ะกินกันแทบไม่หมดแม่ค้าก็ใจดีพูดเพราะและเป็นกันเองด้วยค่ะ

      หลังจากทานข้าวกันเสร็จพวกเราก็กลับมาทำงานกันต่อโดยวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดไม่มีงานหรือข้อมูลเพราะทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดทำใกล้เสร็จแล้วเราจึงมีเวลาเคลียงานของพวกเราซึ่งวันนี้ก็ไม่มีงานมากเท่าไหร่เพราะพวกเราใกล้ทำเสร็จแล้วเหลือเล็กน้อยพวกเราจึงพยายามทำให้เสร็จเพื่อมีงานหรือข้อมูลบางอย่างเข้ามาอีก เกือบลืมว่า ยังมีการลงไปเก็บข้อมูลกับทางชุมชนซึ่งพี่ตุ่ยได้เข้ามาบอกเราว่าจะลงไปประมานต้นเดือนหน้าให้เราเตรียมความพร้อมไว้ หลังจากนั้นเราก็ทำข้อมูลที่ค้างไว้กันจนเสร็จและเวลานี้ก็ประมาน 16:30น.ซึ่งเป็นเวลาเลิกงานพวกเราจึงเตรียมตัวเก็บของและจัดโต๊ะ เก้าอี้ ให้เรียบร้อยก่อนกลับก็แวะเซ็นชื่อและกล่าวทักทายกับพี่ๆทุกหน่วยหลังจากนั้นก็ขับรถกลับหอเวลาประมาน16:35 น. และถึงหอในเวลา 16:40น. อากาศค่อนข้างมือขรึมเพราะฝนกำลังจะตกก็ขอตัวไปพักผ่อนกันก่อนนะค่ะขอพบกันใหม่พรุ่งนี้

   ภาพที่2คุณชายโอ้ ช่วยพี่ๆขนเอกสาร 

       สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานในวันนี้ วันนี้ถือเป็นวันที่เรามีความสุขและเข้าใจกับการอยู่ร่วมกันในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดขอบคุณพวกพี่ทุกคนที่คอยมาช่วยสอนงานและแนะนำข้อมูลให้กับเราและคอยแจ้งข่าวในการทำงานตลอดเวลาขอบคุณที่ดูแลเราในวันนี้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 663752เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2019 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 11:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท