การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


เรียนท่านอาจารย์และเพื่อนๆทุกคน ผมนายธีรดล สีหิน นักศึกษา สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ หน่วยฝึกที่ 12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในวันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ เวลา 7:00 น ผมได้เดินทางออกจากหอ เพื่อไปรับเพื่อนอีก 2 คน เพื่อที่จะไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดอำเภอนครชัยศรีจังหวัดนครปฐมด้วยรถมอเตอร์ไซค์และเพื่อนอีก 2 คน วันนี้ผมลาเพื่อนมาครึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลาประมาณ 07:45 น พอมาถึงพวกเราก็ได้เข้าไปสวัสดีพี่ๆทุกท่านแล้วเข้าไปเซ็นชื่อพร้อมปฏิบัติงาน โดยงานวันนี้งานแรกที่เราจะได้ทำ มาคุยแล้วก็หายเสียใจก็คือการวาดก้างปลาซึ่งเป็น Timeline ของ หมู่ ที่ 3 ที่พวกเราได้เลือกทำโครงการ ซึ่งในกลุ่มจะแบ่งกันเพราะมีบางคนจะต้องมาช่วยพี่ๆ เคลียร์งานในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด โดยคนที่ทำ Timeline ก็จะไปทำส่วนหนึ่งและอีกส่วนหนึ่งก็มาช่วยงานพี่ๆโดยผมและเพื่อนๆได้รับหน้าที่คีย์ข้อมูลให้กับพี่ๆในแต่ละหน่วย โดยจะแบ่งแยกออกเป็นชุดๆ บ่มีข้อมูลอะไรบ้างโดยที่พี่ๆคอยมาอธิบาย และแนะนำ วิธีการคีย์ข้อมูลให้ถูกต้องซึ่งพี่จะขอดูแลพวกเราอยู่ตลอด ซึ่งพวกเราก็ทำกันมาเรื่อยๆ จนเวลาล่วงเลยมาถึง 12:00 น พวกเราก็ทำงานจนลืมเวลา แล้วต้องขอตัวไปพักรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งวันนี้ ผมและเพื่อนอีก 2 คน ได้แวะมากินร้านใกล้ๆองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด และเมื่อพวกเราทานข้าวเสร็จก็กลับมาลุยงานกันต่อโดยแต่ละคนก็มีหน้าที่เป็นของตนเองใครได้รับหน้าที่อะไรก็ทำหน้าที่ของตัวเองซึ่งวันนี้ก็จะวุ่นๆกันหน่อยครับแต่พวกเราก็อดทนและตั้งใจทำเพื่อพี่ๆทุกคนในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด ช่วงบ่าย ก็มาช่วย พี่ๆเก็บ เอกสารและข้อมูลเก็บไว้ในตู้ล็อคเกอร์ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและคีย์ข้อมูลที่เลือกต่อ เมื่อพวกเราทำงานเสร็จ จนถึงเวลา 16.30 น เราก็จัดการความสะอาด ห้องประชุมที่เราทำงาน ของเราให้เป็นระเบียบเรียบร้อยสะอาด และเดินทาง กลับ ก่อนกลับ ก็ได้ลาสวัสดีพวกพี่ๆในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด และเดินทางกลับหอ ถึงหอเวลาประมาณ 18.30 โดยวันนี้ถึงห้องช้า เพราะฝนตก พวกเราจึงต้องรอให้ฝนหยุดก่อนแล้วเดินทางกลับอย่างปลอดภัย

คำสำคัญ (Tags): #อบต.วัดละมุด
หมายเลขบันทึก: 663697เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2019 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม 2019 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท