การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/23/ก.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สิบของการฝึกประสบการณ์ ในวันอังคาร ที่ 23 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

               เวลา 8.30 น.เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกวิชาชีพต่อ ในช่วงเช้านี้ที่หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงนั้นไม่ได้มีหน้าที่งานใดที่จะมอบหมายให้พวกเรารับปฎิบัติเพราะมีการประชุมกันระหว่างองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงกับหมู่บ้านตำบลใกล้เคียงในเรื่องของการแบ่งเขตที่ดิน ดังนั้นเพื่อเป็นการจัดสรรคเวลาให้เป็นประโยชน์อย่างมากที่สุดพวกเราจึงทำงานตามที่ทางสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมได้มอบหมายไว้ให้พวกเราจัดทำนั้นคือการทำแผนที่แสดงขอบเขตของตำบลคลองนกกระทุง

เวลา 13.00 น. หลังจากพักรับประทานอาหารกลางวันเสร็จก็เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อในช่วงบ่ายนี้พวกเราแบ่งการทำงานออกกันเป็นสองกลุ่มเนื่องจากว่ามีหน้าที่ความรับผิดชอบเพิ่มขึ้นจากเดิมอีกหน้าที่หนึ่งคือการเก็บข้อมูลประวิติศาสตร์ของชุมชนหรือ Time Line  ซึ่งหมู่บ้านแรกที่จำทำการเก็บข้อมูลชุดนี้คือหมู่ที่ 7 บ้านคลองนกกระทุง ตำบลคลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ซึ่งผู้ให้ข้อมูลคือ นางนกน้อย ศรีนวลมาก รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงอีกทั้งยังเป็นแกนนำของหมู่บ้านอีกด้วย
             

             หน้าที่ที่ดิฉันได้รับก็คือการวาดแผนที่รอบในของแต่ละหมู่บ้านที่จะทำโครงการในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ หมู่บ้านที่เราเลือกมาทำโครงการนั้นมีทั้งหมด 4 หมู่บ้าน หมู่บ้านละ 1 โครงการ หมู่บ้านที่เราเลือกก็มี หมู่ 4, หมู่ 7, หมู่ 9 และหมู่ 10 เมื่อดิฉันและเพื่อน ๆ ที่ได้รับหน้าที่ร่วมกันได้วาดแผนที่รอบในหมู่บ้านเสร็จ พวกเราก็รอข้อมูลจากเพื่อนที่ไปหาข้อมูลและสำรวจหมู่บ้านหมู่ที่ 7 เพื่อเอาข้อมูลทั้งหมดมารวมกัน

              

             วันที่สิบผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ การดำเนินการฝึกในวันนี้อาจจะมีอุปสรรคเล็กน้อยในการเรียงชื่อหมู่บ้านให้ตรงกับที่เราไปเก็บข้อมูลมา สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 663688เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2019 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม 2019 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท