การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/18/ก.ค./2562)วันที่7


สวัสดีค่ะสำหรับ การฝึกงานสาขาพัฒนาชุมชนวันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม 2562 หลังจากหยุดยาว 2 วันวันนี้ดิฉันได้กลับไปทำงานอีกครั้งวันนี้ เราไปสายกันนิดหน่อยถึงประมาณ 8.30 นกว่าๆค่ะหลังจากนั้นเราก็ขึ้นไปบนห้องทุกวันที่อาจารย์ส่งงานมาก็คือการแบบเก็บสำรวจข้อมูลคร่าวๆทั้ง 6 หมู่บ้านในตำบลทรงคนองค่ะ ซึ่งก่อนไปนะคะเพราะเราได้ติดต่อกับผู้ใหญ่ทั้ง 6 หมู่ไว้ ก่อนนะคะแต่ก็พยายามบอกว่าจะเข้ามาตอนบ่ายซึ่งมีการประชุมค่ะพวกเราเลยออกพื้นที่นะคะเพื่อไปสอบถามความเป็นมาหรือประวัติของชุมชนทั้ง 6 หมู่ค่ะพวกเราเริ่มต้นที่หมู่ 1 นะคะก็คือเริ่มต้นที่ศาลเจ้าค่ะแต่ทีนี้เราไปเดินทางไปหาศาลเจ้าไม่เจอค่ะเราเลยเปลี่ยนจุดมุ่งหมายเป็นที่กลุ่มสตรีหมู่ 1 เพื่อที่จะสอบถามข้อมูลค่ะ แต่สุดท้ายเราก็หลงพวกเราก็หาทางไปกลุ่มสตรีอยู่สักพักนะคะจนตัดสินใจกลับไปหาศาลเจ้าใหม่คำว่าหมู่ 1 นะน่าจะมีคนรู้จักศาลเจ้านั้นนะคะก็เลยถามพี่วินข้างๆเสื้อทอนนะคะว่าศาลเจ้านายอยู่ตรงไหนก็ได้คำตอบมาแต่ละสุดท้ายเราก็ลงอยู่ดีค่ะจะถามผู้ใหญ่หมู่ 1 นะคะก็โทรตามให้พวกเราโทรถามพวกเราจะกลับเข้ามาต่อใหม่ก็คือการตัดสินใจเราคือกลับเข้าไปที่อบตเพื่อสอบถามข้อมูลค่ะ แล้วเราล่ะคะก็ไปซื้อกระดาษแล้วก็อุปกรณ์ที่จะเขียนงานต่อค่ะแล้วก็มารอผู้ใหญ่หมู่อื่นนะคะที่จะสอบถามเพราะว่าวันนี้ผู้ใหญ่มีประชุมค่ะเราได้เข้าไปสอบถามผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ค่ะก็คือท่านเป็นคนใจดีนะคะก็ให้ความร่วมมือของพวกเราดีมากๆครับสำหรับข้อมูลที่ได้มาค่ะแล้วเราก็รอจนเกือบ 4 โมงนะคะถึงได้สัมภาษณ์หลังจากนั้นก็เดินทางกลับค่ะวันนี้ไม่มีอะไรมากนะคะก็คือมีการลงพื้นที่ไปหาข้อมูลประวัติชุมชนแล้วก็หลงค่ะ ค่ะสำหรับวันนี้นะคะก็มีเพียงเท่านี้ค่ะขอบคุณสำหรับการเข้ามาอ่านบันทึกประจำวันของดิฉันนะคะขอบคุณค่ะ


ลงพื้นที่หาข้อมูล

หมายเลขบันทึก: 663267เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2019 18:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2019 18:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท