การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ องค์การบริหารส่วนตำบล ทุ่งบัว วันที่ 15/07/2562


  วันนี้เป็นฝึกงานอาทิตย์ที่ 2 หรือ ฝึกงานวันที่ 6 วันนี้ผมถึงที่ฝึกงาน อบต. ทุ่งบัวประมาณเวลา 8.00 น. วันนี้ผมได้รอพี่ๆที่ อบต. ทุ่งบัว เพื่อไปส่งช่างปะปาของ อบต. ทุ่งบัว พอถึงเวลาประมาณ 8.30 น. พี่ๆที่ อบต. ก็ได้พาพวกผมออกเดินทาง โดยพวกผมนำรถตามพวกพี่ๆไปเอง เพราะรถตู้ของ อบต. ต้องใช้งาน ระหว่างทางพี่ๆ ที่ อบต. ก็ได้พาไปรับประทานข้าว ที่ร้านๆหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านข้าวมันไก่ ข้าวหน้าไก่ ซึ่งอร่อยมาก พอรับประทานเสร็จ ก็ออกเดินทางไปที่ อบต. สระสี่มุม เพราะจะจัดพิธีส่ง ช่างปะปา อบต. ทุ่งบัว และ รับช่างปะปาคนใหม่มา ซึ่งจะจัดที่ อบต. สระสี่มุม โดยมีคณะของ อบต. ทุ่งบัวและ คณะของ อบต. สระสี่มุมร่วมเข้าพิธีในครั้งนี้ และอบต. ทุ่งบัว ได้เชิญพวกผมไปด้วยเพื่อ เปิดหูเปิดตา และเพื่อเป็นประสบการณ์ของพวกผมด้วย โดยมีประทานเป็นท่านเป็นท่านนายก อบต. สระสี่มุมเป็นคนกล่าว และพี่ๆที่ อบต. สระสี่มุมใจดีและเป็นกันเองมาก และท่านนายก อบต. ทุ่งบัวก็ได้ให้แต่ละฝ่ายได้แนะนำตัว เพื่อทำความรู้จักซึ่งกันและกัน หลังจากนั้นก็ได้กล่าวเปิดงานและได้กล่าวคำของคุณแก่ช่างปะปาคนเก่า และกล่าวต้อนรับกับช่างปะปาคนใหม่ และได้ให้ช่างปะปาคนเก่าได้บรรยายความรู้สึกและประสบการณ์ที่ผ่านมาที่ได้รับใช้ อบต. ทุ่งบัวแห่งนี้ หลังจากนั้นก็เป็นอันเสร็จพิธี หลังจากนั้น ก็ได้มีการถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน และให้ตัวแทน อบต. ทุ่งบัวกล่าวขอบคุณ หลังจากนั้นผมก็กลับไปที่ อบต. ก่อนเพื่อไปรับเพื่อนอีกคนที่อยู่ที่ อบต. ทุ่งบัว และได้พาไปร้านอาหาร เพราะพี่ๆที่อบต. ได้ช่วนไปกินเนื่องในการเลี้ยงส่งอำลา และฉลองกับเจ้าหน้าที่ช่างปะปาคนใหม่ อาหารที่นั่นอร่อยมากถึงจะเกรงใจนิดหน่อยก็ตาม และก็ได้ กลับมาที่ อบต. ทุ่วบัวเพื่อทำงานต่อ และผมก็ได้มาทำแผนที่ใน Gis ต่อ โดยทำเส้นเขตจาก อบต. เป็นหมู่บ้าน และทำเส้นถนนและชื่อถนนต่างๆในหมู่ที่ 7 และได้ทำการสร้าง โพริกอน เพื่อระบุแหล่งน้ำ และ คลองชลประทาน ส่วนของบ้านผมยังไม่ได้ทำ หลังจากนั้นพวกผมก็ปรึกษาและแบ่งงานกันเพราะจะหยุด2วัน เพื่อที่งานจะได้ไม่หยุด พวกผมจึงแบ่งงานกันทำ และหลังจากนั้น ผมก็มานั่งทำ Gis ต่อ หลังจากนั้นผมก็ได้กลับบ้าน ซึ่งวันนี้ฝนตก ผมก็กลับลำบากนิดหน่อย

หมายเลขบันทึก: 663170เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2019 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2019 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท