การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัว วันที่ 11 ก.ค. 62


วันนี้เป็นวันฝึกงานในวันที่4 ผมได้เดินทางจากหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม ถึงอบต. ทุ่งบัวประมาณ8.20น. ในวันนี้มีการทำจิตอาสาพัฒนาโรงเรียนบ้านหนองไม้งามกลุ่มของผมได้รอพวกพี่ๆที่อบต. เพื่อที่จะไปทำจิตอาสาโดยพร้อมเพรียงกันพอถึงเวลา9.00 น. ทุกคนก็พร้อมที่จะเดินทางโดยการทำจิตอาสาในครั้งนี้ที่อบต. ทุ่งบัวได้พากลุ่มผมไปทำจิตอาสาพอไปถึงครูพี่เลี้ยงก็ได้บอกให้ช่วยถางหญ้าบริเวณรอบๆศูนย์เด็กเล็กเพราะรอบๆนั้นเป็นป่าและมีหญ้าขึ้นเป็นจำนวนมากหลังจากนั้นผมก็เริ่มทำงานโดยถากหญ้าบริเวณรอบๆ

และมีพี่ๆที่อบต. ท่านนายกผู้ใหญ่บ้านและท่านปลัดได้มาช่วยงานจิตอาสาในครั้งนี้ด้วยพอถากหญ้าเริ่มเกลี้ยงผมก็ไปช่วยฟันป่าต่อพอเสร็จรอบๆบริเวณนั้นก็ดูดีและโล่งขึ้นถ้าปล่อยให้รถอาจจะเป็นอันตรายต่อเด็กๆได้ผมก็ได้ทำไปพักไปเพราะไม่ได้ออกแรงมานานเลยรู้สึกเหนื่อยนิดหน่อยและมีพี่ที่อบต. แจกแมสเพื่อกันฝุ่นละอองและมีเครื่องมือพวกจอบมีดที่ยืมจากทางโรงเรียนบ้านหนองไม้งามและมีน้ำคอยบริการให้พวกผมและพวกพี่ๆที่มาช่วยจิตอาสาหลังจากเสร็จงานกลุ่มผมก็ได้เดินทางกลับโดยรถที่ใช้เดินทางไปกลับเป็นรถตู้ของอบต. และพอกลับพวกผมก็ได้ไปกินข้าวและพอกินเสร็จพวกผมก็ได้ไปช่วยทำที่แห่เทียนพรรษาเพราะพรุ่งนี้จะมีการแห่เทียนโดยพวกผมที่เป็นผู้ชายก็ช่วยเรื่องแคร่ที่ใช้ในการแห่ส่วนผู้หญิงก็ช่วยพวกพี่ๆที่อบต. ตกแต่ง พอทำได้สักระยะกลุ่มผมก็ขอไปเก็บข้อมูลกับผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้าน  โดยมีพี่ที่อบต. พาพวกผมไปด้วยคนหนึ่งและได้เดินทสงไปบ้านผู้ใหญ่พอถึงบ้านผู้ใหญ่พวกผมก็ได้ไปถามผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่7 เกี่ยวกับประวัติหมู่ที่7 ว่ามีความเป็นมาอะไรบ้างเพื่อไปทำทามไลน์ชุมชนซึ่งผู้ใหญ่มีข้อมูลไม่มากนักพวกผมจึงต้องไปถามท่านรองนายกฯเพราะท่านอยู่มานานและมีข้อมูลที่มากกว่าแต่วันนี้ท่านรองไม่ว่างพวกผมจึงยังไม่ได้สอบถามและพอเสร็จผมก้อได้กลับมาช่วยทำที่แห่เทียนต่อ  โดยกลับมาติดด้ามจับเพื่อใช้แบกเวลาแห่เทียนพอทำเสร็จพวกพี่ก็ได้มาบอกว่าเย็นพรุ่งนี้มีงานเลี้ยงให้พวกผมมากินงานเลี้ยงในวันพรุ่งนี้ด้วย

หมายเลขบันทึก: 662955เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2019 00:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2019 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท