การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/11/ก.ค/2562)


   สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว วรรณิษา โพธิ์สุวรรณ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 8 เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานการฝึกงานวันที่ 4 ในวันพฤหัสบดี ที่ 11 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้  

   เวลา 07.05 น. ได้เริ่มออกเดินทางออกจากเพื่อไปเทศบาลตำบลอย่างเช่นทุกวัน เดินทางไปถึงประมาณ 07.50 น. และได้ลงชื่อและเวลาที่มาทำงาน

   ต่อมาในเวลา 08.00 – 12.00 น. ในวันนี้ไม่ได้มีกิจกรรมเหมือนในสองวันก่อน พี่แหม่ม หรือนางศิริพร สุพัฒน์ (หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและสวัสดิการสังคม) จึงไม่มีงานให้ช่วยมากเท่าไหร่ เพราะจะมีงานอีกทีก็วันที่ 14 และ15 ที่จะมีขบวนแห่เทียน ในวันนี้เมื่อมีเวลาว่าง จึงเริ่มดำเนินงานของตนเอง โดยการหาข้อมูลตามหัวข้อที่อาจารย์กำหนดมาเบื้องต้นก่อน 

  เมื่อทำมาได้ซักพัก ก็ช่วยพี่บี หรือ พี่จุฬาลักษณ์ บุญมีฤทธิ์ (นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ) เรียงเอกสารเกี่ยวกับครัวเรือนจำนวน 5 แฟ้ม และ ช่วยปิดใบคำสั่ง ประจำปี พ.ศ.2562 เมื่อช่วยพี่บีเสร็จ ก็ทำการหาข้อมูลต่ออีกนิดหน่อย ก็ถึงช่วงพักกลางวัน


  เวลา 12.00 – 13.00 น. หาทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวแถวๆ เทศบาลตำบลบางเลนและกลับเข้าไปในช่วงบ่า

 ในเวลา 13.00 – 16.45 น. ก็เข้ามาทำงานของตัวเองต่อ ทำไปด้วยปรึกษาพี่ๆด้วย เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ต้องการ ซักพักพี่ๆ ก็วานให้ไปช่วยยกของจากชั้นบน เพื่อนำไปให้กับทางที่ว่าการอำเภอบางเลน และกลับมาทำงานต่อ ต่อมาท่านปลัด นางดวงรัตน์ รุ่งโรจน์ ก็ได้เรียกกลุ่มของดิฉันขึ้นไปคุย เกี่ยวกับการเก็บข้อมูลในแต่ละชุมชน และกลับลงมาตรงที่นั่งทำงาน และได้ปรึกษาหารือกับพี่บี และให้พี่บีช่วยขยายความจากที่คุยกับท่านปลัด เพื่อความเข้าใจมากยิ่งขึ้น และพี่บีได้ช่วยเสนอแนวทางในการลงพื้นที่เก็บรวบรวมข้อมูล และคอยช่วยประสานงานต่างๆให้ เมื่อคุยเสร็จ ก็เดินทางกลับหอ


   วันที่4 ของการฝึกงาน วันนี้ไม่ค่อยมีอะไรมากมีช่วยงานพี่ๆเล็กๆน้อย แต่ก็ได้เรียนรู้งานที่ไม่เคยทำหลายอย่างๆ ได้สนิทกับพี่ๆมากขึ้นพี่ๆคอยช่วยเหลือหลายๆอย่าง สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 662924เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2019 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2019 13:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท