การฝึกประสบการณ์ วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดีที่11/ก.ค/2562)


สวัสดีค่ะ คณาจารย์และพี่ๆเพื่อนๆทุกท่าน สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมถึงผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สีตีนูรฮาฟีซา สาและห์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุม หน่วยฝึกที่4 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนอง วันนี้เป็นวันที่ฝึกประสบการณ์ เป็นวันที่4 ของดิฉัน วันพฤหัสบดี ที่11 กรกฏาคม 2562 

  วันพฤหัสบดี ที่11 กรกฏาคม 2562 เป็นวันที่4ของฝึกประสบการณ์การเรียนนอกมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ดิฉันตื่นเตรียมตัวไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพซึ๋งเช้าๆดิฉันจะเตรียมอาหารหรือทำอาหารไปกับเองเพื่อทานอาหารกลางวันพร้อมเพื่อนๆและหลังจากนั้นเวลาประมาณ 08:10น. ดิฉันจะไปรอเพื่อนที่หน้าหอ เพื่อขึ้นรถยนตร์ไปที่สถานที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนอง ในระหว่างอยู่บนรถนั้นดิฉันคิดเรื่องที่ลงไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงนั้นพวกเราจะช่วยเหลือพวกพี่ๆลุงตายายอย่างไรคิดอยู่คนเดียวก่อนแล้วคอยไปเสนอให้เพื่อนๆฟังอีกว่า เห็นด้วยหรือไม่อย่าง  เวลาประมาณ 08:20น. ถึงสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนอง ได้ขึ้นไปยังสำนักงานเจอพี่ๆ พวกเราจะส่งยิ้มให้หรือยกมือสวัสดีพี่ๆ ได้เซ็นชื่อลงเข้าฝึกประสบการณ์ เสร็จการเซ็นชื่อ หัวหน้ากลุ่มมีการประชุม เรื่องเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงติดบ้าน แต่พี่เลี้ยงมาให้พวกเราไปช่วยพี่ในสำนักงานไปวัดถนนก่อนแล้วคอยไปลงพื้นที่ จากนั้นมีเพือนๆ2คนไปซื้อกระดาษมาเพื่อจะวาดรูปแผนที่ แต่ดิฉันไปหาท่านรอง ประสาน การะเวก เพื่อสอบถามข้อมูลประวัติสำนักงานองค์การบริหารส่วตำบลทรงคนอง ท่านรองเล่าประวัติให้ฟังที่ท่านจำได้ แล้วแต่ละหมู่มีผู้ใหญ่บ้านกี่ท่าน  เวลา ประมาณ12:00น. ได้เวลาทานอาหารกลางวัน ก็ทานอาหารกลางวันเสร็จ พี่เลี้ยงสั่งให้ทำการบันทึกข้อมูล ผู้ป่วยติดเตียง เวลาประมาณบ่ายโมง 13:00น. ได้ลงหาข้อมูลที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพอบตทรงคนอง เพื่อหาข้อมูลโครงสร้างของโรงพยาบาลการส่งเสริมอบตทรงคนอง  จากนั้นเวลา 14:30 น. ได้ทำงานที่พี่เลี้ยงมอบหมาย คือการบันทึกข้อมูลการเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงติดบ้านแต่ละหลังคาเรือน ผู้ป่วยคนแรกจะสรุปให้ ที่พี่เขาต้องการ อยากออกไปข้างนอก เพื่อไปชมวิวและวาดรูป พี่โจ้มีความสามารถวาดรูป และพูดคุยให้กำลังใจผู้คน

สอบถามข้อมูลประวัติอบตทรงคนองจาก ท่านรอง ประสาน การะเวก

บักทึกข้อมูล เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงติดบ้านและสรุป 

ผู้บันทึก นางสาวสีตีนูรฮาฟีซา สาและห์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์ สาขาการพัฒนาชุมชน มหาลวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

หมายเลขบันทึก: 662900เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2019 20:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท