การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันพฤหัสบดี/11/ก.ค./62)


              สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน เสาวลักษณ์ คำศรี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 10 องค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย วันนี้ได้ออกฝึก ที่องค์การบริหารส่วนตำลบลำเหย ในวันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้เช้าวันนี้

      เวลา 07.30-08:40 น. ได้เดินทางออกจากที่พักพร้อมกับเพื่อนๆไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลโดยการเดินทางของพวกดิฉันนั้นเดินทางด้วยรถจักยานยนต์ทั้งหมด 3 คัน   เพื่อเดินทางไปยังที่องค์การบริหารตำบลลำเหยไปลงชื่อตอนเช้า วันนี้อาหารเช้ากินข้าวต้มจากร้านบ้านเพื่อน ที่ร้านบ้านแม่เพื่อนขายก๋วยเตี๋ยว ราคาประหยัดแค่ 20 บาทถูกแถมอร่อยมากค่ะ ก่อนออกจากที่พักเป็นอาหารเช้า

           ต่อจากนั้น เวลา 09:00-10:00 น. วันนี้ได้ออกศึกษาชุมชนเพื่อจะเก็บข้อมูลหมู่ 9 เพื่อมาทำ GIS โดยขี่รถจักยายนต์เดินทางออกจากองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหยมายังบ้านภูมิ หมู่ 9  มาพูดคุยประธาน อสม. เนื่องจากผู้ใหญ่บ้าติดธุระจึงไม่สามารถให้ข้อมูลได้ จึงได้ติดต่อกับป้าตรี ซึ่งสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวข้อมูลต่างๆ ในหมู่บ้านได้ไม่ว่าจะเป็นสถานที่สำคัญๆ เช่น ประวัติความเป็นของชุมชน ศาลาประชาคม ลานออกกำลังกาย แทงค์น้ำประปา คลองชลประทาน 

       ต่อมาจากนั้น เวลา 10:10-10:50 น. จึงได้แบ่งการหนี่ในการเก็บข้อมูลส่วนต่างๆ  โดยแบ่งงานกันเป็นคู่ๆ เพื่องานจะได้เร็วขึ้นวันนี้ดิฉัน ได้เก็บข้อมูล เกี่ยวกับการจับจุดพิกัด GIS แทงค์น้ำในประปาจำนวน 4 แทงค์

(เเทงค์น้ำประปา หมู่ 9 บ้านภูมิ)

        พักกลางวัน เวลา 12.00-13.00 ได้เดินทางไปยังที่องค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย เนื่องจากองค์การบริหารส่วนตำบลมีงานเลี้ยงส่ง ท่านปลัด นายเทพกาญจน์ เกียรติศิริ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย จึงได้รับประอาหารโต๊ะจีนรวมกัน โดยมีนายก ท่านรองนายก ท่านปลัด พนักงานกองต่างๆ  สมาชิกสภา อบต. และกลุ่มของดิฉัน


        เวลา 13.00-16.30 ในช่วงบ่ายดิฉันได้ช่วยงานพี่ๆ ที่กองการช่าง เช่นการถ่ายเอกสาร เดินส่งเอกสารให้กับท่านนายกและท่านปลัดเซ็นต์

       วันที่สี่ผ่านไป วันนี้ฉันรู้สึกสนุกมากกับการออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ดิฉันได้เรียนรู้การเก็บข้อมูลในชุมชนไม่ว่าจะเป็นการเก็บข้อมูลจากเอกสาร หรือข้อมูลจากการสัมภาษณ์ การพูดคุยกับชาวบ้านเพื่อจะเก็บข้อมูล เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในงานที่อาจารย์ได้หมอบหมายให้  สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 662897เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2019 19:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2019 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท