การฝึกประสบการวิชาชีพการพัฒนาชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัว วันที่10/07/2562


         วันนี้ดิฉันจะมาเล่าในส่วนของการฝึกงานวันที่3โดยวันนี้มาถึงเวลา08.10น.โดยวันนี้พี่ๆและหัวหน้าในองค์การจะพาพวกเราไปลงพื้นเพื่อเก็บข้อมูลในการทำงานโดยออกเดินทางไปโดยรถของทางองค์การเองเริ่มออกเดินทางเวลา09.30 น. และระหว่างทางก็ได้ช่วยพี่ๆวัดท่อน้ำในหมู่ที่2 แวะน้ำหนังสือให้ผู้ใหญ่บ้านในหมู่ที่2เซ็นชื่อเอกสารของทางราชการ แล้วเดินทางต่อไปยังหมู่ที่11ต่อเพื่อนศึกษาสถานที่ทำแผนที่เดินดินแล้วไปดูสถานที่ ที่จะทำประชาคมของหมู่ที่7 และได้เดินทางไปหาผู้ใหญ่แต่ไม่พบเพราะผู้ใหญ่บ้านติดภาระกิจสำคัญจึงขอเลื่อน จึงได้มีการเปลี่ยนแผนเดินทางไปสำรวจพื้นที่บริเวณรอบๆและขอบเขตที่สิ้นสุดของหมู่ที่7

  เดินทางกลับมายังองค์การเวลา11.40น.กลับมาทำงานเอกสารต่อโดยได้รับมอบหมายงานไว้ ค้นหาแผนที่เดินดินที่มีอยู่แล้วในองค์การเพื่อเป็นแนวทางในการเริ่มทำโครงการได้น.และได้เข้ามาทำงาน คีลย์ข้อมูบเบี้ยเลี้ยงชีพของผู้สูงอายุและผู้พิการ ของแต่ละหมู่ ทำได้ประมาณ 190คน แล้ว หัวหน้าสำนักปลัดได้และพอทำมาเรื่อยๆก็มีงานเข้ามาเพิ่มเติมอีก

          และในเวลา14.10น.ยังได้มีการร่วมทำกิจกรรมอาสาช่วยพี่ๆติดธงเปลี่ยนรูปบริเวณหน้าองค์การจัดเตรียมงานในวันพรุ่งนี้เป็นงานกิจกรรมอาสาสมัครที่องค์การจัดขึ้นและให้ทุกคนพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลืองโดยพร้อมเพียงกันเสร็จแล้วก็ช่วยกันยกตู้จัดของช่วยพี่ๆในองค์การและกลับมาพิมพิ์งานต่อในองค์การกรอกข้อมูลของคนในชุมชนลงในคอมพิวเตอร์และช่วยพี่ๆจัดเรียงเอกสารของชาวบ้านและของผู้ใหญ่บ้านที่จะนำไปแจกและให้เซ็นเอกสารต่อในวันพรุ่งนี้และจัดเตรียมน้ำดื่มสำหรับการทำกิจกรรมจิตอาสาในวันพรุ่งและจัดเก็บสถานที่ให้สะอาดเรียบร้อยมากยิ่งขึ้นเพิ่มให้งานในวันพรุ่งนี้ออกมาดูดีมากยิ่งขึ้นในสายตาของคนที่มาร่วมกิจกรรมในงานเสร็จในเวลา14.50น. จัดเตรียมงานช่วยกันจนเสร็จเรียบร้อยก็กลับมานั่งทำงานต่อ

             และคุยกันเรื่องที่จะไปเขาพบผู้ใหญ่ในหมู่ที่7 อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ว่าจะต้องสัมภาษณ์เรื่องอะไรบ้าง และวางแผนว่าจะต้องทำอย่างไรและทำการลงพื้นในครั้งนี้อย่างไรและจะทำอย่างให้เก็บข้อมูลเบื้องให้ได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ได้อย่างไรโดยจะต้องรู้ถึงประวัติของหมู่บ้านที่7แล้วยังจะต้องรู้ว่าในแต่ละปีพ.ศ.มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงในด้านใดบ้างเป็นต้น เพื่อให้ได้ข้อมูลอย่างเต็มที่มากที่สุดและทำความเข้าใจในแต่ละจุดให้ได้มากที่สุดได้อย่างไรเป็นต้นหลังจากนั้นก็เป็นเวลาเลิกงาน16.30 ก็ต่างคนต่างแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 662795เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2019 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2019 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท