การฝึกงานครั้งที่3 หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันพุธ ที่10 กรกฎาคม 2562


           เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชน  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมาขอรายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่3 มีดังนี้

         แสงแดดยามเช้าที่สดใสต้อนรับวันใหม่วันนี้ฉันตื่นเช้าที่จะแต่งตัวเตรียมความพร้อมกับการฝึกงานในวันที่3 วันนี้ตอนเช้า ฉันได้รับประทานข้าวหมูทอดจากบ้านอิ่มอร่อยมีพลังในการทำงานละพร้อมกับการทำงานที่จะมาถึง ฉันออกจากบ้านในเวลา 06:40น. และแวะรับเพื่อนเพื่อไปทำงานพร้อมกัน  และมาถึงสถานที่ฝึกงานในเวลา 07:50น. ก่อนเข้าจะต้องเซ็นต์ชื่อเข้างานและเริ่มลุยงานกันต่อ

         โดยในเวลา 08:10น. พวกเราทุกคนในกลุ่มเริ่มค้นหาข้อมูลเพื่อทำแผนที่ รอบนอก รอบใน ทามไลน์ และข้อมูล QGIS ของตำบลวัดมุด โดยแต่ละคนจะมีการแบ่งหน้าที่กันว่าใครหาข้อมูลอะไร อย่างเป็นขั้นตอนเพื่อให้งานเรียบร้อยไปด้วยดี

  ภาพที่1 การหาข้อมูลประวัติตำบลวัดละมุด

ภาพที่2 การข้อมูลแผนที่ของตำบลวัดละมุด

               ช่วงต่อมาในเวลา 08:30น. ทางพี่เลี้ยงคือพี่ตุ่ย ได้ให้เราช่วยทำข้อมูลขึ้นทะเบียน หมาและแมว ซึ่งเป็นข้อมูลที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลต้องการใช้เร่งด่วนโดยจะมีเพื่อนๆบางส่วนมาช่วยในการทำด้านนี้

ภาพที่3 การทำข้อมูลขึ้นทะเบียน หมาและแมว

      และบางส่วนก็จะมาช่วยกันทำแผนที่รอบนอก รอบใน และทามไลน์ ของตำบลวัดละมุดเพื่อให้เสร็จทันเวลา

ภาพที่ 4 การทำแผนที่ของตำบลวัดละมุด

            ในเวลา 12:00น. พวกเราก็ได้ไปรับประทานอาหารกันซึ่งอยู่ไม่ไกลกับองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด ซึ่งวันนี้ฉันได้ทานเมนู ราดหน้าหมี่กรอบ อร่อยมากๆและราคาไม่แพง และแม่ค้าก็ยังใจดีอีกด้วย

ภาพที่5 บรรยากาศการกินข้าวของเรา

        ต่อมาในเวลา 13:00น. พวกเราได้มาลุยงานกันต่อให้เสร็จ ในเวลาต่อมาได้มีพี่ตุ๊กพี่จากฝ่ายกองช่างให้พวกเราช่วยทำบอร์ดงดเหล้าเข้าพรรษากันเรามาดูภาพบรรยากาศกันเพราะทุกคนมีความตั้งใจกันมาก

ภาพที่6 การทำบอร์ดงดเหล้าเข้าพรรษา

              และในเวลา16:30น.เป็นเวลาซึ่งพวกเราจะหยุดภารกิจไว้แค่นี้และมาลุยต่อในวันต่อไปก่อนกลับพวกเราก็เก็บขยะ กวาดห้อง จัดโต๊ะให้เรียบร้อย และออกจากองค์การบริหารส่วนตำบลในเวลา 17:00น.  ตลอดข้างทางมีร้านของน่าซื้อมีตลาดนัดแต่พวกเราแวะไม่ได้เพราะฝนกำลังจะตกและต้องแวะส่งเพื่อนที่หอด้วย ไปส่งเพื่อนที่หอในเวลา17:30น. จากนั้นได้เดินทางต่อและได้มาถึงบ้านในเวลา 18:20น. เพื่อพักผ่อนและลุยกันในช่วงถัดไป 

              สิ่งที่ได้รับในวันนี้พวกเราได้ทำงานกันอย่างจริงจังได้รับประสบการณ์ในการทำงานที่มากขึ้นได้รับรู้และเข้าใจสิ่งมากมายที่กำลังจะเข้ามาได้รู้จักการทำงานจากสถานที่จริง ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลจากพี่ๆในหน่วยฝึก ได้รับการช่วยเหลือจากพี่ๆที่มีความเป็นเอง ใจดีและไม่หวงข้อมูลเวลาเราไปถามก็จะตอบคำถามที่เราอยากรู้ได้ สอนวิธีการทำงานให้กับเราให้โอกาสเราที่จะกล้าคิด กล้าทำ เพื่อเป็นประสบการณ์ในเรียนรู้สิ่งใหม่ที่เข้ามา ต้องขอขอบคุณพวกพี่ที่มอบโอกาสให้กับกลุ่มพวกเราซึ่งเป็นประสบการณ์ที่เราจะได้นำไปปรับใช้ได้จริงในเวลาทำงานของเราเอง ขอขอบพระคุณพี่ๆค่ะที่ช่วยพวกเรามาตลอดค่ะ

      ภาพที่7 กลุ่มของพวกเราหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด

            ที่สิ่งสำคัญเพื่อนๆก็มีส่วนที่ช่วยให้กำลังใจและคอยอยู่ข้างๆกัน มีบ้างที่ทะเลาะที่ไม่เข้าใจกันแต่สุดท้ายเมื่อมีการเข้ามาทุกคนก็ช่วยกันนี่แหละที่ไม่ว่าจะทะเลาะกันมากแค่ไหนแต่สุดท้ายทุกคนก็ช่วยเพื่อให้งานประสบความสำเร็จและผ่านไปได้ด้วยดี เพื่อนก็คือเพื่อนค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 662789เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2019 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 10:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท