การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/9/ก.ค./2562)


   สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาวกาญจนา รักราษฎร์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันที่สองของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันอังคาร ที่ 9 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

       เช้าวันนี้ เวลา 07.10 - 07.40 น.ได้เดินทางจากหอพัก ไปยังสำนักงานองค์การบริหารตำบลวัดแค อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม และลงชื่อเข้าฝึกปฏิบัติงาน

      ต่อจากนั้น เวลา 08.00 – 09.00 น. เคารพธงชาติกับท่านนายกและพี่ๆพนักงาน เมื่อเคารพธงชาติเสร็จแล้ว ช่วยพวกพี่ๆพนักงานทำความสะอาดและจัดโต๊ะสำหรับการประชุม GMP การขอมาตรฐาน อย. เบื้องต้น น้ำพริกที่เป็นผลิตภัณฑ์ O-TOP ของตำบลวัดแค หลังจากนั้นได้เริ่มการซ้อมเต้นบาสโสบ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแสดง ให้คณะ อย. ที่มาได้รับชมกัน


      เวลา 09.00 – 10.00 น. คณะ อย. ได้เดินทางมาถึง ณ องค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เริ่มเข้าสู่วาระการประชุมโดยการแนะนำตัว พี่ๆพนักงานพร้อมทั้งดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงาน ได้เริ่มการแสดงเต้นบาสโลบให้ทางคณะได้รับชม เมื่อการแสดงจบแล้ว ได้เริ่มการเข้าสู่วาระการประชุมต่อไป

      เวลา 10.00 – 13.00 น. ท่านนายกได้นำคณะ อย. มาสำรวจสถานที่ผลิตน้ำพริก ณ เรือนสะบันงา และเดินสำรวจพื้นที่แปลงผักปลอดสารพิษที่เป็นส่วนประกอบของการผลิตน้ำพริก ตอนเดินเท้ากลับไปที่เรือนสะบันงา ได้มีผู้ใหญ่ใจดีนำน้ำมะพร้าวหอม มาแจกทางคณะ อย. และดิฉันรวมทั้งเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงาน และได้เข้าสู่การประเมินมาตรฐานการขอ อย. เบื้องต้น มีรายละเอียดในการประเมินต่างๆหลายข้อ หลังจากเสร็จจากส่วนนี้แล้ว ป้าแหม่มและพี่ๆพนักงานได้เริ่มทำกับข้าวให้คณะ อย. ทาน พร้อมทั้งพี่ๆพนักงานและดิฉันรวมทั้งเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงาน ได้ทานกันอิ่มหนำสำราญ

      ช่วงบ่าย เวลา 13.00 – 16.00 น. ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงาน ได้เข้าพบท่านนายก เพื่อปรึกษาถึงการเก็บข้อมูลในชุมชนที่ทางมหาวิทยาลัยได้มอบหมายงานที่ให้มาสำรวจซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกงานในครั้งนี้ และพูดคุยถึงเรื่องระเบียบการที่ทางมหาวิทยาลัยได้กำหนดหัวข้อในการปฏิบัติฝึกงานในทุกๆหัวข้อ ท่านนายกได้ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี พร้อมช่วยเหลือดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานมาโดยตลอด ต่อมาท่านนายกได้มอบหมายงานให้ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานทำ คือการสรุปวาระการประชุม GMP การขอมาตรฐาน อย. เบื้องต้น และเขียนข้อชี้แนะพร้อมทั้งการแก้ปัญหาในข้อของการประเมินที่ต้องปรับปรุงแก้ไข ดิฉันรวมทั้งเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานได้ช่วยการทำงาน

        เวลา 16.00 – 16.20 น. ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงาน ได้เข้าพบท่านนายกอีกครั้งเพื่อ Present งานที่ได้รับมอบหมายให้ท่านนายกได้รับฟังและข้อเสนอแนะของท่านนายกที่ให้ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานได้เพิ่มเติมข้อมูลในส่วนที่ยังขาดไป

        เวลา 16.20 – 16.30 น. ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงาน ทำความสะอาดเก็บของในพื้นที่ที่ทำงานของพวกเรา และลงชื่อลงเวลาเลิกงาน เดินทางกลับหอพัก

       วันที่สองผ่านไปกับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ท่านนายก และพี่ๆ เจ้าหน้าที่ในสำนักงานใจดี ยังเป็นกันเองทุกท่านเหมือนเดิม คอยให้คำแนะนำชี้แนะแนวทางในการทำงานตลอดระยะเวลาการฝึกงานกับเราเป็นอย่างดีสุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 662734เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2019 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2019 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท