หน่วยฝึกที่ 12 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่ 2 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด 9/7/2562


เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ผมนาย กิตติธัช โชคธนานนท์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมาขอรายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่2มีดังนี้

ยามเช้าที่สดใสบรรยากาศดี ผมตื่นมาในเวลา 07:10น. เพื่อเตรียมความพร้อมของการฝึกงานในวันที่2ที่จะมาถึง ผมเริ่มออกเดินทางในเวลา 07:30น. เพื่อมุ่งหน้าสู่สถานที่ฝึกงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด และผมได้เดินทางมาถึงในเวลา 08:10น. วันนี้รถติดมากผมเลยมาถึง อบต ช้ากว่าเดิม โดยเมื่อมาถึง ผมได้มาเซ็นชื่อเข้าฝึกงานและเตรียมพร้อมปฏิบัติหน้าที่ โดยเริ่มการทำงานเวลา 08:30น. และผมรวมเพื่อน 6 คน ได้ออกไปช่วยพี่ๆที่ อบต.วัดละมุด ตัดต้นไม้ที่ขึ้นรกตาม 2 ข้างทางและกวาดเศษไม้ไห้เป็นระเบียบ เรียบร้อย เส้นทางบริเวณถนน ข้างหน้า อบต.วัดละมุด ที่พวกผมได้ไปช่วยพี่ๆ

ช่วงเที่ยงเวลา 12:00น ผมและเพื่อนๆมารับประทานอาหารกับเพื่อนๆซึ่งอยู่ข้างๆองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดโดยอาหารที่รับประทานคือข้าวผัดกระเพรารวมมิตรซึ่งอร่อยและสะอาดน่ารับประทาน  เมื่อรับประทานอาหารเสร็จพวกเราก็มาเริ่มดำเนินงานงานที่อาจารย์สั่งในช่วงบ่าย เวลา 13:00น. พวกเราได้เริ่มปฏิบัติงานกันต่อโดยแต่ละคนแบ่งหน้าที่กันโดยมีการทำข้อมูลQGIS และอีกกลุ่มจะทำหน้าที่ วาดแผนที่รอบนอกและทำทามไลน์ ซึ่งแต่ละคนมีหน้าที่เฉพาะของตนเองเพื่อให้เกิดการทำงานอย่างเป็นระบบน่าเชื่อถือ เป็นการร่วมด้วยช่วยกันภายในกลุ่มเพื่อให้การทำงานเสร็จสิ้นไปได้ด้วยดี

ก่อนเลิกงาน เวลา 16:15น. ผมและเพื่อนๆได้ร่วมกันทำความสะอาดกวาดและจัดโต๊ะ เก้าอี้ เก็บขยะให้เรียบร้อย ซึ่งก่อนออกจากสถานที่ฝึกงานพวกเราก็ได้กล่าวสวัสดีพวกพี่ๆทุกท่านและขอบคุณที่มอบความรู้และข้อมูลที่มีประโยชน์ให้กับผมและเพื่อนๆกลุ่มหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลาเลิกงาน 16:30น. และได้ขี่รถกลับกับพร้อมเพื่อนๆ

คำสำคัญ (Tags): #วันที่2
หมายเลขบันทึก: 662731เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2019 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2019 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท