การฝึกประสบการวิชาชีพการพัฒนาชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัว วันที่09/07/2562


สวัสดีค่ะวันนี้จะมาเล่าการฝึกงานในวันที่2 มาถึงอบต.ทุ่งบัว เวลา08:15น. และได้มีการเข้าร่วมประชุมเพื่อทำความเข้าใจในเรื่องของการทำงานในส่วนของงานของนักศึกษาและงานในองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัวว่าการที่นักศึกษาเข้ามาฝึกงานนั้นจะต้องมีการทำงานในส่วนของนักศึกษาเองด้วยและช่วยเหลืองานในส่วนขององค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัวบ้างและวันนี้ได้เข้าประชุมทำความเข้าใจเพิ่มเติมว่าจะต้องมีการทำงานเข้าพบชาวบ้านและผู้นำในชุมชนและหลังจากจบการประชุมกับท่านปลัดอบตและหัวหน้าปลัดเรียบร้อยแล้วก็ได้มีการวางแผนในส่วนของการลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ต่อไปและในวันนี้ได้มีการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ โดยใส่เสื้อสีเหลือง ทั้งอบต.ทุ่งบัว และมีท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัวเป็นประธานในการเปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้โดยฉันและเพื่อนๆนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมโดยร่วมปลูกต้นไม้กับทางองค์การด้วยคนละ3-4ต้นบริเวณหน้าองค์การและร่วมถ่ายรูปกับท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัวและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัวและ ยังมีผู้ใหญ่บ้านของแต่ละหมู่ร่วมด้วยช่วยกันปลูกต้นไม้ อย่างสนุกสนาน ด้วยรอยยิ้มที่สดใส

แล้วก็พักรับประทานอาหารกลางวัน โดยพวกหนูไปกินร้านใหม่ ที่อร่อยกว่าเดิม. ร้านนี้ถือว่าเด็ดจัด

และบ่ายโมงก็เข้ามาทำงานต่อในองค์การช่วยพี่ทำงานในส่วนของป้ายชื่อกิจกรรมการแห่เทียนจำนำพรรษาในปีงบประมาณ2562 แก้ไขงานของการทำป้ายเพิ่มเติมและดำเนินการวางแผนโครงการต่อไป และ ได้คลีย์ข้อมูลเบี้ยเลี้ยงชีพของชาวบ้าน จำนวน358คน และทำไปทำมา ถึงเวลากลับบ้าน พวกพี่ๆก็บอกว่าให้กลับบ้านได้แล้วหมดเวลาแล้ว พวกฉันก็ เก็บของ ปิดคอมเพื่อที่จะกลับบ้าน. เตรียมลงพื้นที่ในวันต่อไป

หมายเลขบันทึก: 662698เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2019 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2019 10:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท