การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม (วันจันทร์07/07/62)


สวัสดีคณาจารย์ และเพื่อนๆสาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาวฐิติตรัตน์ ชีพดำรงธรรม

นักศึกษาฝึกงานประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่ 3 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันแรกของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวันจันทร์ที่ 8 กรกฏาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เวลา 08.09 น. หน่วยฝึกของดิฉันได้เดินทางมาถึงสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ซึ่งหน่วยของพวกเราได้มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักหลังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงใช้เวลาไม่ถึง 3 นาทีหลังจากนั้นพวกเราได้นั่งรอเพื่อพบปะพูดคุยกับรองนายกขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง โดยรองนายกได้พาเราไปแนะนำตัวกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและพวกเราได้ขอถ่ายรูปกับนายกและรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงที่หน้าที่ทำการ

หลังจากนั้นเวลา 09.00 น. ก็ได้พาพวกเราไปกราบไหวเจ้าอาวาสวัดบางภาษีและรองนายกจะได้ปล่อยพวกเราไว้ที่วัด เนื่องจากรองนายกมีประชุม

เนื่องจากที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงได้อยู่ในพื้นที่ของบริเวณวัดบางภาษี หลังจากเราได้ไปกราบไหว้เจ้าอาวาสวัดเสร็จ พวกเราก็ได้ไหว้พระทำบุญให้อาหารปลาและได้เดินดูรอบๆบริเวณวัด เนื่องจากที่วัดได้มีสัตว์มากมายที่ชาวบ้านบ้างก็นำมาปล่อยไว้ บ้างก็นำมาถวายให้กับทางวัด ในบริเวณวัดมีสัตว์จำพวกเช่น ลิง ชะนี หมูบ้าน หมูป่า ม้า ควาย ไก่ สุนัข นกสายพันธูุ์ต่าง ๆ จระเข้และเต่า ทำให้บริเวณวัดบางภาษีนั้นเหมือนกับสวนสัตว์ขนาดเล็ก ในบริเวณนั้นนอกจากจะมีวัดแล้วก็มีองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและโรงเรียนวัดบางภาษี ทั้ง องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและโรงเรียนวัดบางภาษีได้อยู่ในพื้นที่ของวัดบางภาษี



ในเวลา 10.00 น. พวกเราก็ได้กลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและได้ช่วยพี่ๆทำงานเอกสาร อาทิเช่น การเรียงเอกสารการยื่นเรื่องขอเงินอุดหนุนบุตร พี่ ๆ ให้เราช่วยเรื่องของการตรวจสอบเอกสารว่าชาวบ้านได้กรอกข้อมูลครบถ้วนหรือไม่และได้ให้เอกสารตามที่ระบุไว้หรือไม่




เราได้ช่วยพี่ๆทำงานจนถึงเวลา 11.50 น. แต่ยังไม่เสร็จพี่ ๆ บอกให้พวกเราพักไปรับประทานอาหารเที่ยงก่อนแล้วค่อยมาทำงานต่อ ในเวลา 13.00 น. เมื่อถึงเวลาพวกเราก็ได้เข้ามาทำงานส่วนที่เหลือกันต่อพอทำงานเอกสารเสร็จเราก็ได้นำส่วนนั้นไปถ่ายเอกสารเพื่อเป็นสำเนาสำรองเก็บไว้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ส่วนสำเนาจริงนั้นพี่ๆเขาจะต้องเอาไปให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐมเพื่อยื่นเรื่องขอเงินอุดหนุนบุตรให้กับชาวบ้าน
พอถึงเวลา 16.30 น. พวกเราก็ได้ออกจากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงพร้อมพวกพี่ๆ เนื่องจากพวกเราได้ทำเอกสารภายในวันนี้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากวันแรกพวกเราต้องอยู่ที่องค์การบริหารส่วนตำบลเพื่อที่จะทำความคุ้นเคยกับพวกพี่ ๆ ที่ทำงานก่อน ถ้าเราเริ่มคุ้นเคยกันแล้วเราก็จะทำงานได้สะดวกขึ้นและกล้าที่จะพูดคุยถามเรื่องต่าง ๆ โดยไม่อึดอัด ทำให้ในวันรุ่งขึ้นและตลอดเวลาที่เราฝึกงานทำงานราบรื่น

หมายเลขบันทึก: 662624เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2019 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท