การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/18/มิ.ย/2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวแพรวพรรณ ธูปเทียน นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 8 สำนักงาน องค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันแรกของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2562 โดยมีละเอียดดังนี้        

   เช้าวันนี้ เวลา 07.30-08.30น. ไดัเดินทางจากบ้านพัก ไปลงทะเบียนก่อนเข้าปฐมนิเทศก่อนออกฝึกงาน ณ  ตึกสิริวรปัญญา มหาวิทยาลัยนครปฐม    

   ต่อจากนั้นเวลา 9:00- 10:00 น. อาจารย์กำหนดวันปฐมนิเทศก่อนฝึกประสบการณ์วันที่ 18มิถุนายน 2562 เวลา 08:30 น. ตึกศิริวรปัญญา ช่วงเช้าอาจารย์ ศานติกร​ พินยงค์​ ได้ชี้แจงและอธิบายรายละเอียดต่างๆในการฝึกงาน เช่น การเขียนทามไลน์ การจัดทำโครงการ การจัดเวทีประชาคม การทำรูปเล่มรายงานที่สมบูรณ์ และคะะแนนให้การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

      ต่อมา เวลา  10:00-11:20 น. อาจารย์  ปฐมพงษ์​ จงศักดิ์สวัสดิ์  ได้สอนวิธีการใช้ Gotoknow  ได้อธิบายถึงขั้นตอนในการใช้ สมัครใช้งาน และเขียนบันทึก หัวข้อและคำสำคัญ เกี่ยวกับการบันทึกลงข้อมูลเรื่องราวของตัวนักศึกษาและสอนวิธีการเขียนบันทึกที่ต้องใช้ในการฝึกประสบการณ์

                ต่อมา เวลา  11:20-11:50 น. อาจารย์พีระพัฒน์  ได้สั่งให้นักศึกษาส่งลิงค์ของเว็บ Gotoknow  เข้าเครื่องอาจารย์ พร้อมกับ QR Code แบบฟอร์มสอบถาม  

   เวลา 12.00-13.30 น. รับประทานอาหารกลางวัน

   ต่อมา เวลา 13:30-16:30 น. พวกพี่ๆที่ดูแลการปฐมนิเทศได้ให้จับกลุ่มหน่วยฝึกแต่ละกลุ่มเพื่อจัดการทำ TimelineและSWOT   โดยมีกระดาษชาฟและปากกาเมจิให้แต่ละกลุ่มได้เขียนประวัติข้อมูลของชุมชนเกี่ยวกับแผนการพัฒนา  5 ปี  อาจารย์ให้ลองทำทามไลน์แบบก้างปลา และ ทามไลน์แบบ5ช่อง โดยนำข้อมูลจากศูนย์ฝึกของตนเอง และทำ swot ของชุมชนที่จะไปฝึกงาน และอาจารย์ พีระพัฒน์  ได้แนะนำการใช้โปรแกรม GPS Map Camera เพื่อไว้ใช้ถ่ายรูปและบอกพิกัดในการลงพื้นที่ คลองโยน วันพฤหัสบดี ที่ 20 มิถุนายน 2562 ในการอบรมทำแผนที่gis ฯลฯ



วันเเรกของการปฐมนิเทศ ได้เข้าใจเกี่ยวกับการฝึกงานมากขึ้น ได้ทบทวนบทเรียนข้อมูลที่ใช้ฝึกวิชาชีพได้รับการแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ


หมายเลขบันทึก: 662165เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2019 23:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2019 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท