การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/18/มิ.ย./2562)


   สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน เสาวลักษณ์ คำศรี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 11 องค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย วันนี้มาปฐมนิเทศก่อนการลงฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

   เช้าวันนี้ เวลา 07.30-08.15 น. ได้เดินทางจากหอพัก ไปยังอาคารศิริวรปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม และลงชื่อเข้าปฐมนิเทศก่อนการลงฝึกประสบการณ์วิชาชีพ


<p></p><p style="text-align: justify;">     ต่อจากนั้น เวลา 08.30-10.30 น. ได้เข้าปฐมนิเทศก่อนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ อาจารย์ศานติกร พินยงค์ ได้พูดในเรื่องของการใช้ชีวิตระหว่างการฝึกงาน บอกรายละเอียดการทำรายงาน ระหว่างฝึกงานต้องเรียนรู้ข้อมูลภายในชุมชน มีการทำแผนที่เดินดิน ภายที่ภายนอก และข้อมูลพื้นฐานทั่วไป และชี้แจงคะแนนที่จะได้รับในการลงฝึกประสบการณ์วิชาชีพของเทอมนี้ และได้รับการอบรม แนวทาง ข้อคิด รวมทั้งวิถีการดำเนินชีวิตในศูนย์ฝึก ตลอดระยะเวลา 450 ชม.</p>


   เวลา 10.30-12.00 อาจารย์พีรพัฒน์ พันศิริ และอาจารย์ปฐมพงษ์ จงศักดิ์สวัสดิ์ ได้มาสอนการเขียน gotoknow เริ่มแรกจะสอนสมัครก่อน สำหรับคนที่มีรหัสอยู่แล้วก็เข้าสู่ระบบ พอเข้าแล้วก็ต้องสร้างสมุดใหม่ก่อน เพื่อเป็นสมุดที่เราจะเข้ามาบันทึกว่าเราทำอะไรบ้างในแต่ละวัน เรียกว่าเป็นบันทึกช่วยจำก็ได้ ประโยชน์ของ gotoknow เพื่อจะทำให้เรารู้ว่าเราทำอะไรไปบ้าง และเป็นประโยชน์ให้คนอื่นเข้ามาอ่านงานของเราได้ด้วย


   พักกลางวัน เวลา 12.00-13.30 ได้เดินทางไปกินก๋วยเตี๋ยวที่บ้านเพื่อน


   เวลา 13.30-16.30 พี่นุ่นกับพี่แหม่มได้ให้ทำ Time Line และตารางวิเคราะห์ Time Line โดยนำข้อมูลจากแผนพัฒนาของหน่วยฝึกที่เราจะลงไปฝึกงาน นำข้อมูลมาทำ Time Line และให้ทำ SWOT ให้คิดว่าเขามีจุดแข็ง จุดอ่อน โอการ และอุปสรรคอะไรบ้างให้นำมาเขียนลงกระดาษ และ เวลา 16.30 ได้สรุปการทำทั้งหมด และลงชื่อปฐมนิเทศรอบบ่าย และเดินทางกลับที่พัก


    วันแรกผ่านไป กับการปฐมนิเทศก่อนฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ดิฉันจะนำแนวทาง ข้อคิด และการใช้ชีวิตระหว่างการฝึกไปปรับใช้ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 662157เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2019 21:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2019 21:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท