การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/18/มิ.ย./2562)


   สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาวดวงฤทัย  มังกร  นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 8 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค  วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันแรกของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

   เช้าวันนี้ เวลา 07:20 น. ได้เดินทางจากบ้าน ไปยังอาคารสิริวรปัญา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

       ต่อจากนั้น เวลา 08.30-12.00 น. ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมการปฐมนิเทศเข้าพบคณาจารย์ประจำสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน และพี่ๆในศูนย์วิชาการวิชาการเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เพื่อฟังการแนะแนวในการเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพ โดยมีอาจารย์ศานติกร​ พินยงค์ ได้บรรยายเนื้อหาระยะเวลาการผึกประสบการณ์วิชาชีพ รวมไปถึงวิธีการทำ Timeline กับ SWOT ให้ถูกต้อง ในช่วงแรก และต่อด้วย อาจารย์ปฐมพงษ์​ จงศักดิ์สวัสดิ์  ได้สอนวิธีการใช้ Gotoknow  มีการอธิบายขั้นตอนในการลงข้อมูลเรื่องราวของตัวนักศึกษาและสอนวิธีการเขียนบันทึกที่ต้องใช้ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในแต่ละวัน พร้อมแนบไฟล์รูปอีกด้วย    

       เวลา 12.00-13.30 น. พักกลางวัน

       เวลา 13.30-16.00 น. ปฐมนิเทศต่อในช่วงบ่าย โดยมีอาจารย์พีระพัฒน์ ได้ให้นักศึกษาส่งลิงค์ของเว็บ Gotoknow พร้อมกับสแกน QR Code และอธิบายถึงแบบฟอร์มในการสอบถามข้อมูล และได้ลงมือทำ SWOT และ Timeline โดยใช้ข้อมูลจากหน่วยฝึกประสบการณืวิชาชีพของเรา

       วันแรกผ่านไป กับการมาปฐมนิเทศก่อนฝึกงาน ได้รับความรู้ พร้อมถึงการเตรียมตัวก่อนไปฝึกงาน สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

       บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย นางสาวดวงฤทัย มังกร ในการปฐมนิเทศก่อนฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

หมายเลขบันทึก: 662156เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2019 21:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2019 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท