ปลายฤดูหนาวในยุโรป (2) รุ่งอรุณในฤดูหนาวที่เมืองอีวัวร์


ทะเลสาบเจนีวา Lake Geneveตั้งอยู่ทางตะวันตกของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในสวิตเซอร์แลนด์และมีบางส่วนอยู่ในเขตประเทศฝรั่งเศส มีพื้นที่ 582 ตารางกิโลเมตรหรือ 363,750 ไร่ เป็นแหล่งน้ำจืดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของทวีปยุโรปกลาง รองจากทะเลสาบบาลาตันในประเทศฮังการี เป็นที่ตั้งของเมืองสำคัญคือเมืองเจนีวาในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เมืองอีวัวร์ Yvoire อยู่ติดทะเลสาบเจนีวาทางฝั่งฝรั่งเศส เป็นหมู่บ้านเก่าแก่สมัยยุคกลาง อายุกว่า 700 ปี ได้รับรางวัลชนะเลิศการอนุรักษ์ดีเด่นปี2006 และเป็นหมู่บ้านตัวอย่างของฝรั่งเศสปี2002อีกด้วย

เมืองอีวัวร์ เป็นเมืองเล็กๆที่เงียบสงบตั้งอยู่ทางตะวันออกสุดของประเทศฝรั่งเศส สถานที่น่าสนใจได้แก่ปราสาทThe Castle ซึ่งยังคงสภาพดี แต่สามารถชมได้เฉพาะภายนอกเท่านั้น ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าชมด้านใน เนื่องจากเป็นที่อยู่อาศัยของทายาทเจ้าของปราสาทสืบต่อกันมา นอกจากนั้นก็มีโบสถ์ประจำเมือง ป้อมปราการ ร้านค้าต่างๆ

บ้านเรือนส่วนใหญ่สร้างด้วยหินนิยมประดับประดาด้วยต้นไม้ดอกไม้ทุกฤดูกาล จนได้รับรางวัล Four Flower นักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมมาเที่ยวชม เราไปถึงตั้งแต่เช้าตรู่ ผู้คนยังไม่มีเลย ทำให้เดินเล่นอย่างสบายใจ ได้เห็นแม้กระทั่งน้ำค้างแข็งตามต้นไม้ใบหญ้า ต้องกับแสงแดดยามเช้าเป็นประกายระยิบระยับ

 

หมายเลขบันทึก: 660312เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2019 12:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2022 07:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สวัสดีครับ-ตามมาชมบรรยากาศในต่างเมือง-น่าอยู่มากๆ ครับ-สวยๆ ๆ ครับ-ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท