เทคนิคการจำโดยใช้  Roman room method


เทคนิคการจำเวลาอ่านหนังสือที่จำยาก เช่น หนังสือประวัติศาสตร์ หรือกฏหมาย เราสามารถใช้เทคนิคการจำที่เรียกว่า Roman room method วิธีการคือ ถ่ายรูปภาพสามมิติของสิ่งที่เราพบในชีวิตประจำวัน เช่น ห้องทำงานที่มีสิ่งของ หรือ ภาพในที่สาธารณะ หลังจากนั้นให้เราคิดเรื่องที่เป็นจินตนาการ เช่น การะเกดนั่งอยู่บนโต๊ะทำงาน ขุนหมื่นพิมพ์คอมพิวเตอร์ เมื่อเราเอาเรื่องราวความรู้สึกวางลงบนวัตถุได้แล้วเราถึงจะเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ เช่น ขุนหมื่นทำงานอยู่ในพระคลัง ในขณะที่แม่การะเกดเป็นภรรยาในสมัยนั้น ส่วนหลังนี่ก็เป็นจุดที่เชื่อมโยงกับตรรกะทำให้เราสามารถจำรายละเอียดได้แม่นขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #memory#reading#technique
หมายเลขบันทึก: 659025เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2018 18:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ธันวาคม 2018 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท