เปิดโลกกว้างสานความคิดของครูนกกับทริปตุรกี ตอนที่ 11 บินจากท่าอากาศยานอังการาสู่ท่าอากาศยานซาบีฮา



          การเดินทางครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้เรียนรู้รูปแบบการเดินทางในตุรกีหลากหลายรูปแบบตั้งแต่ทางเรือ ทางรถยนต์ และการบินภายในประเทศ กลุ่มเราเดินทางถึงที่พักในอังการา(Ankara)  เมืองหลวงของประเทศตุรกีที่คนอาจจะรู้จักน้อยกว่าอีสตันบูลก็เป็นเวลาค่ำคืน  ไกด์บอกว่าเราอยู่ใกล้ห้องสรรพสินค้าไม่ไกลแต่ไม่ควรเดินไปควรไปด้วยแท็กซีทำให้ครูนกเปลี่ยนแผนจากที่อยากชมเมืองขอพักเลย ตั้งใจจะตื่นตอนเช้าตรู่เดินสำรวจเมืองจะดีกว่า

      หลังจากอาหารเช้าครูนกก็ได้เดินละแวกโรงแรมดังตั้งใจ เมืองอังการาเป็นเมืองที่คึกคักด้วยผู้คนและการจราจรด้วยความเป็นเมืองหลวง ผู้คนก็มากกว่าสามล้านคนแต่ที่นี่ระหว่างเดินอาจต้องเจอกับควันบุหรี่มากหน่อยด้วยคนที่อยู่บนท้องถนนจะมีเพศชายมากกว่าเพศหญิง จากภาพครูนกก็เดินไปตามเส้นสีเขียวได้เดินไปเรื่อยๆจนเจอ Ulus Square เป็นจัตุรัสใจกลางเมืองที่ใหญ่ 

          แต่ก็เก็บรายละเอียดได้ไม่มากใช้วิธีการสังเกต ไม่ได้ชวนคนตุรกีที่ใจดีมาคุยมาถาม...ต้องรีบกลับโรงแรมแต่มีภาพประทับใจในการใช้ถนนแม้จะได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวง...ด้วยมีชายคนหนึ่งใช้รถเข็นแล้วจะข้ามถนนจากอีกฟากมาอีกฟาก...รถทุกคันพร้อมใจหยุดให้เขาผ่านโดยไม่มีการลุ้นระทึกแบบบ้านเราแม้จะข้ามตรงทางม้าลายก็น้อยคนจะหยุดให้เรา(แอบบ่น)  เตรียมขึ้นบัสไปสนามบินอังการ่าสู่สนามบินซาบีฮาของเมืองอีสตันบูล 

น้ำใจกลางเมืองหลวง

          ช่วงที่อยู่สนามบินอังการ่าได้เก็บบรรยากาศสนามบินที่สะอาด มีผู้คนพอประมาณ ความสะดวกสบายในสนามบินครูนกให้ห้าดาว และความเป็นมิตรของคนที่นั่นก็ให้ห้าดาวค่ะ
          แล้วพบกันใหม่ที่เมืองเก่าอีสตันบูลค่ะ

หมายเลขบันทึก: 658007เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2018 09:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2018 09:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท