บทกวีรติกานท์กวี ๒ - don't blame me


- don't blame me -
.......
๑) อย่าตำหนิฉัน
ที่เดินตามความฝัน ที่ฉันเชื่อ
โปรดค้ำสนับสนุนและจุนเจือ
ฉันทำทุกอย่างเพื่อรักและศรัทธา--

๒) อย่าทำร้ายฉัน
ถึงความใฝ่ฝัน อาจไม่มีค่า
แต่ทุกทุกทุ่มเทที่ทำมา
ฉันปรารถนาด้วยรักและหวังดี--

๓)อย่าเยาะเย้ย
ฉันกับสิ่งดื้อรั้น ที่ฉันทำในวันนี้
ฉันทำเท่า ไฟฝันที่ฉันมี
และทำได้ เท่าที่ที่ฉันทำ--

๔)อย่าหัวเราะฉัน
ในวันนั้น ฉันอาจผิดพลาดพลั้งถลำ
ฉันจะเก็บ ทุกทุกบทเพื่อจดจำ
อาจก้าวซ้ำย่ำเท้า ก้าวทางเดิม--

๕)โปรดอย่าได้ตำหนิฉัน
ทุกคืนวัน ไฟฝันฉันสร้างเสริม
หวังแต่งแต้มตามติด คิดต่อเติม
พากเพียรเพิ่ม เติมวันเพื่อฝันไกล--


….ขอร้อง อย่าตำหนิฉัน
กับความฝัน ที่ฉันเชื่อ......

คำสำคัญ (Tags): #ความเชื่อ
หมายเลขบันทึก: 657944เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2018 06:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2018 07:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท