เราอยู่กันที่นี่ บ้านหลังเดียวกัน 56 : ปิดเทอม


3 เดือนแล้วนะครับพ่อ ที่ไม่ได้บันทึกถึงผม

พ่อครับ.....

ช่วงที่นนท์กับยายลงมาพักผ่อนช่วงปิดเทอม ผมมีความสุขมาก เพราะมีเพื่อนอยู่ด้วยทั้งวัน ช่วงเวลาเกือบเดือนที่นนท์สนุกสนานได้ลงมาเที่ยว แม้จะได้ออกเที่ยวเพียงวันหยุดเสาร์อาทิตย์เท่านั้น แต่นนท์ก็ตักตวงเอาความสุขได้เต็มที่

ผมก็เช่นเดียวกัน ที่นนท์พยายามเอาบอลมาโยนให้ผมรับ ให้อาหาร น้ำ แก่ผม แต่สำหรับผม แค่มีเพื่อนอยู่ด้วยทั้งวันผมก็หายเหงาแล้ว

พ่อครับ...

นนท์กับยายกับบ้านไปแล้ว คราวนี้เวลานอนผมต้องนอนตัวเดียวใต้เตียง ไม่มีเพือนเล่นดั่งเคย

ช่วงที่นนท์อยู่ นนท์จะปูผ้านอนท้ายปลายเตียงพ่อกับแม่ นนท์จะเอาหมอนข้างมากั้นเตียง นั้นดีเลยล่ะ ผมชอบ ผมจะเอาหัวมาซุกตรงผ้านวม แอบดูนนท์เล่นเกมส์หรือดูการ์ตูนในมือถือ 

บางคืนผมก็หลับก่อน บางคืนนนท์ก็หลับแม้การ์ตูนยังเล่นอยู่

บางคืนผมก็แอบไปนอนซุกอยู่ข้างๆนนท์

พ่อครับ....

เป็นไปได้ไหม ที่จะให้นนท์มาอยู่บ้านเราตลอดไป

หรือจะให้โรงเรียนปิดเทอมยาวตลอดไปดี

ผมคงไม่เห้นแก่ตัวมากเกินไปใช่ไหมครับ

....................

หมายเลขบันทึก: 656941เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2018 12:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2018 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาทักทายจ้ะ ดีใจที่กลับมาโกทูโน ยังพบมิตรรักแฟนเพลงที่คิดถึงอยู่เสมอ จ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท