ฝึกประสบการณ์ครั้งที่ 52


วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2561 เป็นวันฝึกงานวันที่ 52 ของหน่วยฝึกที่ 9 บ้านสะพานดำ  

เวลา 08.30น. ได้เดินทางไปยังบ้านคุณลุงสมหวัง เมื่อไปถึงบ้านคุณลุงสมหวังแล้วก็ช่วยกันตัดฝรั่งแช่อิ่มอบแห้งเป็นชิ้นพอดีคำเพื่อที่จะทำเวทีประชาคมจัด มีทั้งรสบ๊วย รสพริก และรสดั้งเดิม แล้วนำมาใส่ในแพ้กเก็ต  12.00น.รับประทานอาหาร

13.00น.ช่วยคุณลุงบุญมาปลอกกล้วยเล็บมือนางและกล้วยน้ำหว้า ปลอกได้ 6 หม้อใหญ่ๆ และเมื่อปลอกเสร็จก็ได้นำกล้วยไปไว้หลังบ้านลุงสมหวังและช่วยกันเก็บและทำความสะอาดได้นั่งคุยกับคุณลุงสมหวังเพื่อที่จะขอจัดเวทีประชาคมในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่คุยเสร็จก็ได้ไปโรงเรือนไส้เดือนเพื่อที่จะเอาไส้เดือนกลับไปยังที่พักเพราะจะเอาไปโชว์เป็นแบบในวันเสาร์ที่จะถึง ได้สำรวจไส้เดือนว่ากะละมังไหนเป็นอย่างไร และหลังจากที่สำรวจเสร็จก็ได้คัดแยกไส้เดือนเพื่อที่จะใส่กล่องไว้เพื่อเป็นแบบในการจัดเวทีประชาคม หลังจากนั้นก็ได้ย้ายไส้เดือนไปไว้ในโรงใกล้ๆเพราะฝนตกหนักดลยเปลี่ยนที่เพราะกลัวนำ้จะเข้า เมื่อจัดการสถานที่เสร็จก็ได้เรียงกะละมังไว้ในชั้นวาง และทำการปิดฝาครอบกะละมังเพื่อไม่ให้ตัวอะไรมาคุ้ย   16.00น. กลับที่พัก 

หมายเลขบันทึก: 656555เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2018 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2018 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท