ชีวิตที่พอเพียง 3291. ตามสาวไปเที่ยวสิงคโปร์ ๑. เดินทาง และเที่ยว Gardens by the Bay

สาวน้อยรู้ตัวว่าสุขภาพเริ่มทรุดโทรม ไม่ช้าก็จะไปเที่ยวไกลๆ ไม่ได้    และเห็นภาพ Flower Dome (1) ที่สิงคโปร์    จึงนัดวันกับลูกสาวคนเล็ก “ใต้” (มุขยา พานิช) ว่าจะไปเที่ยวสิงคโปร์    และตกลงกันได้ว่าให้ไประหว่างวันที่ ๑๕ – ๑๘ กันยายน ๒๕๖๑

วันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๑ ผมจัดการจองตั๋วรางวัลจากคะแนนสะสมไมล์ของการบินไทย    ได้ตั๋วชั้นประหยัดมาสำหรับสองคน แลกด้วยคะแนน ๕๐,๐๐๐ ไมล์  และเงินอีก ๕,๘๕๐ บาท

วันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๑ เรานั่งแท็กซี่ไปสนามบินสุวรรณภูมิ    พอเดินลากกระเป๋าเข้าอาคารสนามบิน เจ้าหน้าที่ของการบินไทยก็เข้ามาถามว่าไปการบินไทยใช่ไหม    ต้องการนั่งรถเข็นไหม    และแนะนำจุดเช็คอินให้อย่างดี น่าประทับใจในบริการ

ณ จุดเช็คอินผมพยายามขอที่นั่งริมทางเดิน และอยู่ด้านหน้าๆ ของเครื่องบิน    เจ้าหน้าที่บอกว่าจองมาเป็นริมหน้าต่าง    และที่นั่งเต็มหมด    ผมอธิบายว่า เราเป็นคนแก่เข้าห้องน้ำบ่อย    และสาวน้อยเดินไม่ค่อยถนัด เธอจึงไปขอหัวหน้าให้ปลดล็อกที่นั่ง ให้เราได้ที่นั่ง 41E และ F ทั้งเป็นที่นั่งริมทางเดิน และใกล้ห้องน้ำ    น่าประทับใจในบริการ

ตอนเดินไปห้องรับรอง มีเจ้าหน้าที่รถเข็นมาสอบถามเป็นระยะๆ ว่าต้องการนั่งรถเข็นไหม เพราะเขาเห็นคุณยายเดินกะย่องกะแย่ง

เราหาห้องรับรองที่อยู่ใกล้ประตูขึ้นเครื่อง กลุ่ม C ไม่พบ    จึงไปนั่งที่ห้องรับรองใกล้ประตูทางออกขึ้นเครื่องกลุ่ม D    กินอาหารเช้าเสร็จก็พอดีได้เวลาเดินไปขึ้นเครื่อง ที่ทางออก C6   เจ้าหน้าที่กุลีกุจอบอกให้เราไปนั่งรอ    เมื่อถึงเวลาก็มาเชิญเราไปขึ้นเครื่องก่อนเป็นสองคนแรก    เล่าไว้ให้ช่วยกันภูมิใจในบริการที่เป็นเยี่ยมของการบินไทย

บนเครื่องบิน เรากินอาหารเช้าอีกครั้งหนึ่ง    อาหารอร่อยมาก    ใช้เวลาบิน ๒ ชั่วโมง ๑๕ นาที ก็ถึงสิงคโปร์ตามกำหนดเวลา    เราเข้าที่ Terminal 1 สนามบินใหม่เอี่ยม กว้างขวางและสะอาด    แต่ก็เดินไกลมาก    พอไปถึง immigration เจ้าหน้าที่เห็นท่าเดินของคุณยาย ก็รีบมาบอกให้ไปเข้าแถวพิเศษ    แล้วไปรับกระเป๋า     เดินออกไปพบใต้มายืนรออยู่แล้ว    เดินไปบริเวณที่รถแท็กซี่มารับ    นั่งแท็กซี่ไปบ้านที่ One Jervois, ย่าน River Valley

พักผ่อน  กินอาหารเที่ยง    แล้วชวนกันออกไปเที่ยว Gardens by the Bay (2)    นั่งแท็กซี่ไปกัน ๔ คน รวมทั้งใต้และ แม็ป ลูกสาวอายุ ๘ ขวบ    ออกจากบ้าน ๑๔ น.    ผมบอกใต้ว่าแม่เดินเที่ยวสองชั่วโมงก็คงหมดแรง    เอาเข้าจริงเดินชมอยู่เกือบสามชั่วโมงสาวน้อยไม่บ่นเลย    มาบ่นว่าเมื่อยตอนนั่งแท็กซี่กลับ

Gardens by the Bay กว้างขวางมาก    ในเวลาสองชั่วโมงครึ่ง เราเดินชมได้ไม่ถึงครึ่ง    บริเวณที่คนจอแจที่สุดคือ Flower Dome และ Golden Garden   แต่เราไปขึ้น OCBC Skyway (3) ก่อน   โดยใต้ไปซื้อตั๋วและเข้าคิวรอ   เพราะเขาจำกัดจำนวนคนขึ้นชมไม่เกินคราวละ ๗๒ คน   และขณะนั้นมีคนขึ้นชมมาก   จึงต้องรอให้คนที่ขึ้นชม (เขาขอร้องให้อยู่ไม่เกิน ๑๕ นาที) ลงก่อน    แต่เขาให้คนแก่สองคนไปนั่งรอตรงทางเข้า    รอเข้าพร้อมกับใต้และ แม็ป    ซึ่งก็รอประมาณ ๒๐ นาที

Skyway นี้เชื่อมระหว่าง SuperTree ความยาวมาก    โดยไม่ต้องมีเสาค้ำยัน   จากบน Skyway มองลงมาเห็นวิวด้านล่างสวยดี   เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ขึ้น Skyway แบบนี้

ถัดจากนั้น ไปชม Flower Dome   ที่มีดอกไม้หลากชนิด    สวยงามมาก   มีคนแน่นทีเดียว    จากนั้นไปที่ Golden Garden มีดอกทานตะวันหลากชนิด หลากสี เป็นตัวชูโรง    แต่ก็มีดอกอื่นๆ ด้วย    สวยงามมากอีกเช่นกัน

เราเดินผ่าน Cloud Forest Dome แต่ทุกคนหมดแรงแล้ว    จึงเข้าห้องน้ำและนั่งแท็กซี่กลับบ้าน

๑๖ ก.ย. ๖๑

One Jervois Condominium, River Valley Road, Singapore

1 ใต้ (มุขยา พานิช) แถวหลังซ้ายสุด สมัยเรียนที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

2 สามสาวที่บ้าน

3 สามสาวที่ Gardens by the Bay

4 สามสาวบน Skyway

5 บน Skyway

6 ถ่ายจากบน Skyway

7 ส่วนหนึ่งของ Gardens by the Bay ถ่ายจากบน Skywalk

8 ภายใน Flower Dome

21 Camelia

22 Camelia

23 คอนโด One Jervois

24 ด้านหน้าคอนโด ถ่ายจากชั้น ๑๒

หมายเลขบันทึก: 656413เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2018 19:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม 2018 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: