คีบตุ๊กตา เสียงฮา และความสำเร็จ.....ของทีม


คลิปสั้น เพื่อความบันเทิง >>> 

;feature=youtu.be


https://www.facebook.com/tawan...

เย็นถึงค่ำวันพฤหัสบดี ทีมงาน 1 องศาโซไซตี้ นัดพบปะกันหลังเสร็จภารกิจต่าง ๆ นานา ทานมื้อค่ำ สนทนาพาทีกันสัพเพเหระ ที่ใกล้ ๆ ร้าน มีสถานีเครื่อง “คีบตุ๊กตา” หยอดเหรียญ หลานชายคนโตของกลุ่ม น้องโบนัส รบเร้าอยากไปคีบ ลุง ป้า น้า อา ก็ได้ทำหน้าที่สลับกันไปหลายรอบ หน้ามุ่ยกลับมาทุกรอบ ทุกคนระดมทุนกันให้หลานไปหยอดเพื่อแลกเหรียญคีบตุ๊กตาในตู้กระจก.... พอใกล้เวลาแยกย้ายสลายวง ลุง ป้า น้า อาทุกคนก็รวมพลกันไปคีบตีกตากันอย่างขมักขเม้น

ในช่วงท้ายรายการ เราคีบตีกตาได้ 1 ตัว ระหว่างคีบ เราช่วยกันวางแผนแบบฉับพลัน  เมื่อตุ๊กตาลงกล่องหล่นลงช่องรับ ลุง ป้า น้า อา ตื่นเต้น ดีใจเสียงดัง จนลืมหยิบตีกตา แต่หลานตัวน้อยของเราก็มุดผ่านด่านลุงป้าน้าอาเข้าไปหยิบแล้วกอดไว้แน่น คงเป็นความสุขของหลานที่หวังอยากได้ตุ๊กตาที่คีบมาจากตู้...

ชีวิตคนเรา หลายครั้ง เราตั้งเป้าหมายไว้ในใจ คาดหวังมากมายว่าจะต้องสำเร็จ จะต้องสำเร็จ จะต้องสำเร็จ ... จนเกิดความเครียด ไม่สุขใจ แต่คราวนี้ ผมเองกลับไม่ได้คาดหวังอะไรมากนัก เพียงแต่ตั้งใจคีบด้วยความสนุกกับสมาชิกในทีม 1 องศาโซไซตี้ เอาเงินที่แลกเหรียญเพื่อแลกกับความสนุกร่วมกัน เพราะทุก ๆ ครั้งที่คีบแล้วตีกตาหลุดจากมือคีบ เสียงหัวเราะ เสียงกรี๊ด สนั่นหวั่นไหวไปทั่วร้าน มันเป็นความสุข ความผ่อนคลาย จากภารกิจที่แบกรับมาหลายวาระ... เมื่อคีบตุ๊กตาได้ ยิ่งสุขใจ เพราะเห็นหลานมีความสุข ทุกคนในทีมสนุก ... ก็นับเป็นความสำเร็จเล็ก ๆ ของทีม แต่มากด้วยความสุข เหนือจากหน้าที่ ยศฐาบรรดาศักดิ์ต่าง ๆ ... ทำให้เห็นสัจธรรมว่า ความสำเร็จแม้เพียงเรื่องเล็กน้อย ก็ช่วยเรียงร้อยความสุขแห่งชีวิต

“ตุ๊กตา” ตัวนั้น จึงเป็นความสำเร็จเล็ก ๆ ของวันที่ทำให้มีความสุข

ณ  มอดินแดง

19 ตุลาคม  2561

คำสำคัญ (Tags): #โบนัส
หมายเลขบันทึก: 655947เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2018 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ตุลาคม 2018 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ความสุขคือผลลัพธ์ที่ชีวิตโหยหา…

อ่านแล้ว ก็ “สุข” ไปด้วย ครับ

ความสุขเล็ก ๆ ครับพี่พนัส

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท