ความเป็นครู ที่แท้จริง ED5101



แต่ก่อนขอบอกเลยว่าไม่เคยคิดเป็นครู แต่ตอนนี้นั้นรู้เป็นครูดียังไง ไม่มีใครร่ำรวยเงินจากอาชีพครูหรอกครับ ผมคิดแบบนั้นจริงแท้และแน่นอน 

เมื่อได้เข้ามาในวัฎจักรอาชีพครูแล้ว มันก็จริงที่ไม่มีใครร่ำรวยเงินทองผมก็เลยถามครูหลายๆท่าน ท่านก็บอกว่า ท่านรวยลูกศิษย์ ลูกศิษย์นั้นจะเป็นบุคคลที่ช่วยเหลือท่านเอง ท่านบอกไม่เชื่อก็ลองดู 

 ผมก็ได้เข้ามาเป็นครูที่ได้เงินเดือนไม่มาก แต่ผมได้รู้จักนักเรียนหลายๆคนหลายๆรูปแบบ ผมเคยรถยางรั่วโดยที่ตนเองไม่มีอุปกรณ์ติดตัวไป ก็ไปเจอลูกศิษย์คอยเข้ามาช่วยพไปร้านซ่อม ร้านซ่อมก็ลูกศิษย์ ไม่เอาเงินสักบาท โอ้ช่างเป็นอะไรที่ตื้นตันใจมากๆครับ ลูกศิษย์(ช่าง)บอกว่าผมเอาความรู้ที่ครูสอนมาซ่อมรถครู 

แต่พอไปเจอลูกศิษย์ที่ขุนยากๆผมก็ไม่รู้จะแก้ไขปัญหายังไงก็เลยได้เข้ามาเรียน "วิชาชีพครู"

จากการที่ผมได้ เข้าร่วมศึกษา "วิชาความเป็นครู" จริงแล้วผมว่าดีนะครับที่ได้เรียน ผมเคยได้นำ

ไปใช้ในการทำงาน การสอน ได้ให้นักเรียน เขียนเรื่องราวที่มีแง่คิดดีๆ ได้หัดบรรยายซึ่งหายไปจากนักเรียนสมัยนี้ ซึ่งผมคิดว่าดีครับเป็นการเปิดใจของนักเรียนเพื่อให้ครูสามารถเข้าถึงในใจนักเรียนสามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด ดีกว่าต้องไปทำโทษ ซ้ำเติม นักเรียน เราต้องเปิดใจเราและเปิดใจนัดเรียน

สุดท้ายนี้ ผมก็ขอบคุณวิชา ความเป็นครู ได้สิ่งดีๆจากวิชานี้ไปใช้ในการสอน ปรับวิธีการสอน ใหม่ๆ ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 655472เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2018 21:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ตุลาคม 2018 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (39)

โชคชะตาได้กำหนดไว้แล้วค่ะ^^

เห็นด้วยและชื่นชอบคะ

เห็นด้วยและขอชื่นชมนะค่ะ

ผมเชื่อว่าการนำวิชานี้ไปใช้ในการสอนให้ นศ.โปลิ จะมีประโยชน์มากครับ

ยินดีครับ คุณครูพรชัย ;)…

เห็นด้วยและขอชื่นชมนะค่ะ

เป็นวิชาที่เรานำไปปรับใช้ได้ดีจริงๆ

เห็นด้วยครับ นำไปใช้ได้ดีทีเดียว

มิตรภาพมีมากกว่าในห้องเรียน ยินดีที่ได้รู้จักครับ@Kwanthai

มิตรภาพมีมากกว่าในห้องเรียน ยินดีที่ได้รู้จักครับ @sukanya

มิตรภาพมีมากกว่าในห้องเรียน ยินดีที่ได้รู้จักครับ @รจนา

มิตรภาพมีมากกว่าในห้องเรียน ยินดีที่ได้รู้จักครับ @วณัฐพล

มิตรภาพมีมากกว่าในห้องเรียน ยินดีที่ได้รู้จักครับ @Ongkuleemarn

มิตรภาพมีมากกว่าในห้องเรียน ยินดีที่ได้รู้จักครับ @กัญญา

มิตรภาพมีมากกว่าในห้องเรียน ยินดีที่ได้รู้จักครับ @พัชรินทร์

มิตรภาพมีมากกว่าในห้องเรียน ยินดีที่ได้รู้จักครับ @คนบนฟ้า

มิตรภาพมีมากกว่าในห้องเรียน ยินดีที่ได้รู้จักครับ @Tacha

มิตรภาพมีมากกว่าในห้องเรียน ยินดีที่ได้รู้จักครับ @Khanitta

มิตรภาพมีมากกว่าในห้องเรียน ยินดีที่ได้รู้จักครับ @สุพิชฌาย์

มิตรภาพมีมากกว่าในห้องเรียน ยินดีที่ได้รู้จักครับ @ณภัชชา

มิตรภาพมีมากกว่าในห้องเรียน ยินดีที่ได้รู้จักครับ @เมษา

มิตรภาพมีมากกว่าในห้องเรียน ยินดีที่ได้รู้จักครับ @เหล่าซือพิซซ่า

มิตรภาพมีมากกว่าในห้องเรียน ยินดีที่ได้รู้จักครับ @ดอยจ๋า

มิตรภาพมีมากกว่าในห้องเรียน ยินดีที่ได้รู้จักครับ @นายจันทร์เจ้า

เห็นด้วยอย่างยิ่งคะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท