ปุจฉา-วิสัชนา..ประสาคนชอบมวย(ต่อ)..เรื่องประหลาดๆ(เมื่อหลายปีก่อน)..


ไสยศาสตร์ กับ พุทธศาสนา ในมวย..

ปุจฉา-วิสัชนา..ประสาคนชอบมวย(ต่อ)..เรื่องประหลาดๆ(เมื่อหลายปีก่อน)..

@@@@@@@@@@@

สมาชิก : ลุงครับขอสอบถามเรื่องพลังจิตนี้เป็นเรื่องมีจริงไหมครับ?..เคยเจอมาส่วนใหญ่โกหกหลอกลวง..

ลุงรักชาติราชบุรี : จริงเท็จ เท็จจริง มันคู่กัน แต่ขอเรียนว่า ทุกอย่างในโลกนี้ล้วนเท็จทั้งสิ้น..แต่สิ่งที่ไม่จริงหลายอย่างเหมาะกับคนแต่ละคนแต่ละช่วงชีวิต..การไปสู่ความจริง จึงยากที่สุดของคน และมีคนน้อยคนต้องการความจริง..

สมาชิก : แล้วที่ลุงบอกเล่า เกี่ยวกับการฝึกมวย ที่มีบางส่วนเกี่ยวกับ การทรงและปราณ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงหรือครับ?

ลุงรักชาติราชบุรี : ลุงศึกษาจากประสบการณ์เดิมและความสงสัย พยายามค้นและคว้าไปมากมายนับหลายปี แล้วก็นำมาลองทำดู เอ..มันประหลาดดีแฮะ..อ้าว..ที่เราทำพอค้นไปก็มีคนเคยทำมาแล้ว เจอมาแล้วทั้งสิ้น เพียงแต่เราไม่รู้..เหมือนคนขุดลงไปในดิน แล้วเจอ สายแ่ร่ มากบ้างน้อยบ้าง ค่อยๆสะสมจนสามารถนำมาใช้ได้ระดับนึง..แต่ก็ยังไม่ถือว่าเจอทั้งหมด คงต้องบันทึกไว้เป็นร่องรอยให้รุ่นหลังทำต่อ..ถ้ามี..

สมาชิก : มันเป็นเรื่องไสยศาสตร์ใช่ไหมครับ?

ลุงรักชาติราชบุรี : วิชามวย ของเรา มันมีที่มาและมีร่องรอยอยู่ เพียงแต่การสืบค้นยังไม่เป็นระบบ มิหนำวิธีคิดเราผิดเพี้ยนไป จึงยิ่งทำให้หลงทาง..

สมาชิก : ลุงรู้จักนายขยะไหมครับ?

ลุงรักชาติราชบุรี : เคยอ่านหนังสือเค้าอยู่ ครับ..มหาเวทย์มวยไทย..อ่านแรกๆก็ไม่ค่อยเชื่อ คล้ายๆจะไปทางไสยศาสตร์ แต่มันแฝงอยู่ในพุทธศาสตร์ เหมือน ศาสนาเราที่เป็นอยู่ ดูว่ามันผิดเพี้ยนและอันตราย ครับ..แต่เมื่อทำความเข้าใจให้มากขึ้น ก็พบว่า วิธีการของศาสนาเราเน้นเรื่องปราณหรือฌานมาก..เพราะแต่เดิมเป็นวิธีฝึกตามแนวพุทธมหายานล้วนๆ ครับ..ก็เลยสนใจติดตามเพื่อนำมาปรับใช้ครับ..

สมาชิก :..พลังจิตนี่คือปราณใช่ไหมครับ?

ลุงรักชาติราชบุรี : ลุงว่า พลังจิต ไม่เหมือนกับ ปราณ แม้ว่าคล้ายกัน..

สมาชิก : ผลของการฝึกมวยด้วยการใช้พลังจิตเป็นอย่างไรบ้างครับ?..

ลุงรักชาติราชบุรี : ลุงเพิ่งศึกษาค้นคว้าไม่เกิน10ปี และปฏิบัติจริงจังไม่เกิน1ปี..แต่ก็เห็นความเป็นไปอยู่ครับ..ก็อย่างที่นำคลิปให้ดูนะแหละ..อ้อ..ลุง ไม่นิยมไสยศาสตร์ เพราะเป็นทางเสื่อม ทำให้หลงผิดได้ง่าย..ในทางพุทธศาสนา หากเราศึกษา แนวของตันตระจริงๆจังๆ แยกแยะให้ออก จะเห็นวิธีซึ่งก็มาจากพระพุทธองค์แต่เดิม ชัดเจน เรียบง่าย และมีจุดหมายแน่นอน..ทุกอย่างต้องค้นคว้าศึกษาและนำมาปรับใช้ นะครับ..อย่าเชื่ออะไรง่ายๆครับ..

หมายเลขบันทึก: 655043เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2018 13:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2018 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท