AFS Chaperone Field Trip Survival 2018: My Niagara Falls ความงามแห่งมิติในจินตนาการ


แม้ความเจริญทางด้านสิ่งก่อสร้างและวัตถุจะรุดหน้าไปมากมาย แต่ Niagara Falls ยังคงความงดงามอย่างเป็นอมตะ อันเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้ย้อนกลับมาเยือน

เดินลัดเลาะริมธารน้ำไปยังจุดที่น้ำตก Niagara Falls ไหลลงสู่พื้นล่าง อย่างเพลิดเพลินใจ ในที่สุดผู้เขียนก็ได้กลับมายืน สูดอากาศอันบริสุทธิ์ ณ สถานที่แห่งนี้อีกครั้ง  

วันแรกของการมาเยือนถิ่น Niagara Falls

วันที่สองของการเดินลัดเลาะชุมชนเพื่อไปชมน้ำตก 

ความงดงามช่วงทิวากาล

มวลน้ำใสสีฟ้าครามอ่อนจำนวนมหาศาลไหลผ่านพื้นที่ขนาดกว้าง กลายเป็นธารน้ำขนาดใหญ่  ไหลละลิ่วลงสู่พื้นต่างระดับ เกิดเสียงดังกึกก้องสะท้อนพื้นผิวน้ำเป็นจังหวะสม่ำเสมอ  เมฆสีเทาหม่นลอยระเรี่ยลงต่ำปกคลุมชั้นบรรยากาศในระดับสายตาบดบังแสงตะวันยามบ่ายจัดให้แสงอ่อนลงราวกับไร้พลัง  

ละอองน้ำพลิ้วไหวกระเซ็นแผ่ซ่านเป็นวงกว้าง กระจัดกระจายไปตามแรงลมเกิดเป็นคลื่นน้ำเล็กๆ หยอกล้อกับสายน้ำเบื้องล่างอย่างเริงร่า    


นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ นิยมมายืนถ่ายภาพคู่กับน้ำตก ตรงบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก ในสายตาของผู้เขียน....หากมีคนอยู่ในรูปด้วย...ฝั่งอเมริกาดูสวยกว่าฝั่งแคนาดามาก ... 

บางคู่พาน้องหมามาเดินเล่น    บางกลุ่มมาเดินชื่นชมความงดงามของธรรมชาติ   บางรายมาถ่ายพรีเวดดิ้ง   แต่รายนี้พิเศษจริง... เชิญแขกมาเป็นสักขีพยานในพิธีแลกแหวนแต่งงานกันที่นี่เลย  แม้จะดูเรียบง่ายแต่น่าประทับใจยิ่ง  


ความงดงามช่วงราตรีกาล        

มีการตั้งไฟสปอร์ตไลต์เพื่อส่องแสงไปที่น้ำตก  ยามแสงไฟหลากสีส่องไปกระทบละอองน้ำ  ยิ่งเพิ่มมิติของความงามดูน่าหลงใหล         

ช่วงเวลา 22.00 น. จะจุดพลุไฟ เหนือท้องฟ้า ยิ่งเพิ่มมนตร์เสน่ห์ของความงามอย่างสมบูรณ์แบบ  เริ่มจากพลุชุดเล็ก ไปสู่ชุดใหญ่อลังเว่อร์วัง  เป็นเวลาประมาณ  15 นาที       

กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับน้ำตก  ดูจะไม่มีสิ่งใหม่เพิ่ม  คล้ายๆเดิม คือ พานั่งรถชมพื้นที่โดยรอบน้ำตก  การนั่งเรือไปชมน้ำตกในระยะใกล้ทั้งฝั่งอเมริกาและฝั่งแคนาดา   การลงลิฟต์เดินไปชมน้ำตกระยะใกล้ตามบริเวณที่กำหนด  การขึ้นเฮลิปคอปเตอร์ชมน้ำตก เป็นต้น

ในส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลง  คือการเพิ่มจำนวนของอาคารสิ่งปลูกสร้าง  บนพื้นที่โดยรอบแต่ยังกันให้ห่างจากน้ำตกประมาณ 300-400 เมตร  มีการปลูกสร้างโรงแรมที่พักเพิ่มมากขึ้น  กลายเป็นชุมชนที่มีขนาดใหญ่ขึ้น 

มีร้านกาแฟ  ร้านอาหาร  แหล่งศูนย์รวมธุรกิจ  ร้านเกม ร้านเพื่อความบันเทิง   ดูไม่เงียบเหงาอีกต่อไป  ช่วงเย็นวันศุกร์ที่ไปเยือนมีวงดนตรีมาตั้งเวทีกลางแจ้ง เล่นให้ชมกันฟรีๆ ด้วยนะ

ทุกพื้นที่สะอาด จัดเป็นระเบียบ - ตกแต่งสวยงาม  เจริญหู-เจริญตาดีแท้ 

นับจากการมาเยือนครั้งสุดท้ายเมื่อ  7 ปีก่อน  ปัจจุบัน...มีการพัฒนาขึ้นไปเยอะมาก ทุกพื้นที่มีการตกแต่ง-  จัดสิ่งเร้าใจเพิ่มขึ้น  ดูมีอะไรๆ มากขึ้น 

สีสันของ Street Arts  ช่วยเพิ่มความสดใสให้กับบรรยากาศ อย่างน่าชื่นชม

แม้ความเจริญทางด้านสิ่งก่อสร้างและวัตถุจะรุดหน้าไปมากมาย   แต่ Niagara Falls ยังคงความงดงามอย่างเป็นอมตะ   อันเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้ย้อนกลับมาเยือนเป็นครั้งที่  4  ***  Niagara Falls ความงามแห่งมิติในจินตนาการ *** 
         *** ...ขอขอบคุณผู้เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่านนะคะ...***

หมายเลขบันทึก: 652256เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2018 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2018 18:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท