AFS Chaperone Field Trip Survival 2018: Fort Myers เมืองแห่งคุณภาพชีวิต


ชื่นชมกับบริหารจัดการอย่างใส่ใจของเมือง Fort Myers ที่คำนึงถึงคนทุกระดับชนชั้น คุณเพื่อนบอกว่า ที่นี่มันเป็นเมืองของผู้สูงวัยและคนป่วย-พิการ เพราะอากาศที่อบอุ่น เหมาะสมกับการพำนักพักฟื้น

Fort Myers เมืองพักผ่อนหลบหนาว    
อากาศที่นี่แม้จะอบอุ่น แต่ไม่ถึงกับร้อน ไม่เหนอะหนะเหนียวตัว เพราะมีลมจากฝั่งอ่าวเม็กซิโก พัดส่งความเย็นมาให้ชื่นใจเป็นระยะๆ สถานที่ส่วนใหญ่มีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ผู้คนที่อาศัยอยู่แถบทางเหนือ มักจะหลบหนาวมาพักผ่อนที่นี่ในช่วงฤดูหนาว  ช่วงนี้จึงดูสงบเงียบ ไม่พลุกพล่าน วุ่นวาย 

 ช่วงปลอดผู้คนจริงๆ นักท่องเที่ยวและผู้คนนิยมมาพำนักที่นี่เพื่อหลบความหนาวเฉพาะช่วงเท่านั้น ฯ   

การบริหารจัดการอย่างใส่ใจ ของเมือง Fort Myers 

ชื่นชมกับบริหารจัดการอย่างใส่ใจของเมือง Fort Myers ที่คำนึงถึงคนทุกระดับชนชั้น  คุณเพื่อนบอกว่า ที่นี่มันเป็นเมืองของผู้สูงวัยและคนป่วย-พิการ  เพราะอากาศที่อบอุ่น เหมาะสมกับการพำนักพักฟื้น  รัฐบาลให้ความสำคัญกับบุคคลเหล่านี้มาก จึงต้องใส่ใจเป็นพิเศษ (นี่คือข้อดีของชาวอเมริกัน)
***  ถ้าอย่างนั้น...สถานที่แห่งนี้นับว่าเหมาะกับสภาพของผู้เขียนเป็นอย่างยิ่ง  ***
การเดิน-การข้ามถนนที่นี่มีความปลอดภัยสูง เพราะรถเขาจะระวังและรีบจอดให้ผู้ข้ามเดินผ่านไป  เนื่องจากกฏหมายเขาค่อนข้างแรง   ตั้งแต่เหยียบย่างมาที่นี่ ไม่เคยได้ยินเสียงสัญญาณบีบแตรสักครั้งเดียว  เสียงไซเรนก็ไม่เคยได้ยิน ถนนกว้างใหญ่ค่อนข้างโล่ง ไม่มีรถติดขัด  ผู้คนจะขับรถอย่างมีมารยาท มีน้ำใจต่อกัน
***... อากาศดีๆเอ๊ย...การศึกษาที่ดีช่วย ได้จริงๆ ...***

สถานที่สำหรับพักรถ แยกออกมาต่างหาก ไม่ใช่อยู่ในปั๊มน้ำมันอย่างบ้านเรา  มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อม  

นอกจากนั้นจะจัดสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ให้ตามพื้นที่สาธารณะที่ผู้คนสามารถมาปิกนิค หรือใช้เวลาสังสรรค์ร่วมกัน  เช่น ที่พักพิงมีหลังคา ม้านั่ง  เตาย่างบาบีคิว ก๊อกน้ำ และถังขยะแยกชนิด ฯลฯ 

เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวัน 

ปัจจุบัน อเมริกันชน นิยมนำเทคโนโลยีมาใช้ในชีวิตประจำวันมากขึ้น คงอีกไม่นานจะมีการลดการใช้แรงงานมนุษย์ไปกว่าครึ่ง ผลคือมนุษย์ต้องตกงานมากขึ้นนั่นเอง 

การสั่งอาหาร  การให้บริการชาร์ตแบตเตอรี่ฟรี

Apple Coconut Point   

นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์ Apple ให้สาวกได้มาเลือกสรร -ซื้อหากันอย่างสะดวก คุณเพื่อนลองสอบถามผู้เขียนหลายคำถามด้วยกัน เกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple แต่เมื่อประเมินจากคำตอบแล้วจึงสรุปแบบไม่อ้อมค้อมว่าผู้เขียนใช้จริงแค่ 2 บาทเอง 

ช่วงนี้สาวก Apple ต่างรอคอยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 12 กันยายน 2561 ณ Steve Jobs Theater ใน Apple Park เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ คืนวันที่ 12 ก.ย. 2018  (เวลา 0.00 น. ของวันที่ 13 ก.ย. 2018 ตามเวลาในประเทศไทย  (ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

Norman Love Confections - McGregor, Fort Myers

คุณเพื่อนแนะนำร้าน ช็อกโกแลต ที่อร่อยติดอันดับ 1-10 ของโลก ให้ผู้เขียนไปชิม  ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ล้วนเป็น Handmade ด้วย  แต่ละชิ้นจะดีไซน์รูปร่างต่างกันไป  *** จัดไป...จะรออะไรอีกจ๊ะ...*** 


แถมด้วยไอศกรีมหลากรสชาติ....อร่อยจนอดใจไว้ไม่อยู่  เสียดายเวลาจำกัด... ถ้าได้อยู่นานกว่านี้มีหวัง พุงขยายใหญ่ไปกว่านี้  

   แถมยังพาไปชิมขนมตระกูลเบอเกอรี่สูตรอิตาลี  โห....ใครจะพลาดลิ้มลองได้ 

***..ต้องยอมรับกันละว่า  Fort Myers เป็นเมืองแห่งคุณภาพชีวิตจริงๆ...***       ***  ขอขอบคุณผู้เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่านนะคะ  ***

หมายเลขบันทึก: 651347เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2018 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2018 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท