เทคนิคการหาแบบรูปและความสัมพันธ์ทางคณิตศาสตร์ - การจัดโต๊ะและเก้าอี้


สถานการณ์การขาดแคลนโปรแกรมเมอร์ในประเทศไทยเราค่อนข้างสาหัสนะคะ การที่โรงเรียนในระดับประถมและมัธยมศึกษากำลังเริ่มต้นให้ผู้เรียนได้รู้จักกับวิชาใหม่ คือ วิชาวิทยาการการคำนวณ เพื่อเตรียมความพร้อมของเยาวชนตั้งแต่ประถมให้มีทักษะการเขียนโปรแกรมทางคอมพิวเตอร์เป็นแนวทางที่ดีนะคะ แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องดูถึงเนื้อหาที่จะสอนด้วยค่ะ

การเป็นโปรแกรมเมอร์ไม่ได้สำคัญว่าเขียนด้วยภาษาโปรแกรมมิ่งอะไร แต่สำคัญที่มีทักษะในการทำความเข้าใจ logic หรือตรรกะการทำงานของ workflow ต่างๆ ของระบบที่ต้องพัฒนาหรือไม่ ซึ่งแท้จริงแล้วความสำคัญก็คือ การคิดวิเคราะห์เป็น ดังนั้นการฝึกการหาแบบรูปและความสัมพันธ์ทางคณิตศาสตร์จะเป็นกลยุทธ์ที่เข้ามาช่วยการฝึกเป็นโปรแกรมเมอร์ได้ค่ะ

ดิฉันจึงได้พยายามทำคลิปวิดีโอเรื่องเทคนิคการหาแบบรูปและความสัมพันธ์ทางคณิตศาสตร์ไว้ใน ClassStart Academy Channel อยู่เป็นจำนวนกว่า 50 คลิปแล้วนะคะ

ยกตัวอย่างคลิปนี้ค่ะ เป็นเทคนิคการหาแบบรูปและความสัมพันธ์ทางคณิตศาสตร์ - การจัดโต๊ะและเก้าอี้ ซึ่งโจทย์มีอยู่ว่ามีโต๊ะ 1 ตัวต้องใช้เก้าอี้ 4 ตัว มีโต๊ะ 2 ตัวต้องใช้เก้าอี้ 6 คน ดังนั้นมีโต๊ะ 20 ตัวจะต้องใช้เก้าอี้กี่ตัวค่ะ 

ลองทำโจทย์ดูนะคะ แล้วลองหาคำตอบดูในคลิปนี้ค่ะ และอย่าลืมกดปุ่ม Subscribe ด้วยนะคะ จะได้เป็นกำลังใจให้ดิฉันทำคลิปสนุกๆ และได้ความรู้อย่างนี้ออกมาอีกค่ะ

หมายเลขบันทึก: 650767เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2018 19:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2021 14:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สวัสดีครับอาจารย์-ตามมาบอกว่า G2K ช่วยในการปรับตัว ปรับใจ พัฒนาตนมาถึงจุดนี้ วันที่มีบ้านไร่-กำลังเดินตามความฝัน FarmSchool คืิอสิ่งที่ตั้งใจครับ..-ด้วยความระลึกถึงทีมงาน G2K ทุกๆ ท่านครับ

-

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท