208--หมอร่มบิน


นิยายสั้นเรื่อง  “ หมอร่มบิน  “โดย   “  ส .วรโพธิ “                                                     

เสียง ปี๊ด ดังทำลายความเงียบ  ในยามบ่าย ท่านรองฯ ขยับตัวจากท่าเอนตัวพิงพนักเก้าอี้เป็นั่งพิงพนัก  ตาหรี่นิด ๆ เหลือบมองนาฬิกาบนฝาผนังห้องตามความเคยชิน 

พนักงาน “ สวัสดีค่ะ  หมอร่มบินค่ะ “

เสียงในสาย “ หมอร่มบินใช่ใหมครับ  

“ ไช่ตะ

ที่ นี่    911  ครับ ผม พ.ต.ท. สมเพียร  กรกนาค ผ.กก . พูด ได้รับการประสานจาก สภ.และอำเภอ ตระโก จ. เลย  ว่า มีชาวบ้านพ่อลูกที่ไปหาของป่า   ถูกวัวกระทิงไล่ขวิด  ผู้เป็นพ่อถูกขวิดไส้ทะลั้ก อาการสาหัส  เลือดออกมาก  ส่วนลูกชายชื่อ กนก เป็นนักศึกษา ปว.ส ปี 3 สถาบันแห่งหนึ่งไปเยี่ยมพ่อและออกไปกับพ่อ หนีขึ้นต้นไม้ได้ทัน  ลูกชายเป็นผู้ส่งข่าวขอความช่วยเหลือด้วยมือถือจากบนต้นไม้  ที่กระทิงยังยืนเฝ้าอยู่ ตามรูปและวิดีโอที่ลูกชายส่งมาให้ดู  ทาง สภ และ อำเภอไม่สามารถไปช่วยเหลือได้ท้นท่วงที  เพราะที่เกิดเหตุอยู่กลางป่าห่างใกล  ไม่มีถนน ถ้าไม่มีใครไปช่วยภายใน ครึ่งชั่งโมง ผู้พ่อก็จะเสียเลือดจนตาย  จึงอยากให้ หน่วยงาน หมอร่มบิน ส่งหมอร่มบิน ไปช่วยผู้บาดเจ็บสาหัสรายนี้แทนด่วนด้วย  รายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับสถานที่เกิดเหตุ สอบถามได้จากมือถือของผู้ลูกที่ยังอยู่ในที่เกิดเหตุ “

พนักงาน  จดรายการต่างที่ได้รับแจ้งจาก 191เสร็จแอ้วตอบกลับ “ รับทราบ 191 กำลังเสนอหัวหน้า  “ จากนั้นพนักงานรับข่าว รีบนำข่าวนั้นพร้อมภาพวิดีโอไปเสนอ ท่านรอง ฯ  ท่านรอง ฯ ขยับตัวขึ้น อ่านรายงานแล้วรีบสั่งเจ้าหน้าที่ไปตามหลวงพ่อวรโพธิผู้เป็น ผอ. มาร่วมพิจารณาโดยนำแผนที่ ตำบลจังหวั้ดที่เกิดเหตุไปกางติดกระดาน แล้วช่วยกันหาตำบลที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบถามตัวผู้ลูกถึงภูมิประเทศจริงกับสภาพอากาศขณะนั้น  ต้วลูกชาย บอกว่า  ขณะนี้ อากาศปลอดโปร่งไม่มีฝน ไม่มีลมแรงและมีที่ว่างอยู่ใกล้ แห่งหนึ่งที่ร่มบินพอจะลงได้   หลังจากนั้น ก็ได้วัดระยะทางอากาสบนแผนที่หาสนามบินร่มบินที่ใกล้ที่สุด ก็พบว่ามีอยู่แห่งหนึ่งอยู่ไม่ไกล  สามารถไปถึงได้ภายใน 15 นาที  จึงตกลงสั่งการให้ หมอร่มบินเวรที่สนามร่มบินนั้นขณะนั้นออกไปปฏิบัติการ โดยแนะนำให้นำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ไปด้วยเพื่อป้องกันตัวหากกระทืงมีท่าทางจะพุ่งเข้าชาร์ทจะได้ยิงยิงยาสลบป้องกันตัวได้ก่อน  โดยห้ามฆ่าหากไม่จวนตัวจริง ๆ  ที่สนามร่มบินแห่งนั้น  - รถปิคอับคันนั้นวิ่งฝุ่นตลบเข้าสนามบิน  อย่างรวดเร็ว  ในรถเป็นหมอสุเทพ ฯนักบินร่มบินรุ่นเก่า กับ พยาบาลตู่ใจ ที่เป็นบักบินร่มบินเหมือนกัน  ชื่อ  รริดา ฯ ทั้งสองลงทะเบียนเป็นหมอร่มบินเวรไว้......โปรดรออ่านต่อในตอนหน้า )

หมายเลขบันทึก: 650648เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2018 04:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2018 04:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท