วันที่ 6 ของการฝึกปฏิบัติงาน


                  วันที่ 6 ของการฝึกงานที่ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหุบรัก ทุกๆวันของการฝึก กลุ่มดิฉันก็ทำหน้าที่ที่ได้มอบหมายตามปกติที่ได้ทำกันทุกๆวันอย่างที่ผ่านๆมา ทำเวณประจำวันที่เคยทำ กวาดใบไม้ที่หล่นตามพื้น เช็ดโต๊ะที่เปื้อนฝุ่น 

                    เวลา 09:30 นาที ก็ได้ช่วยป้านุช ขุดต้นกระชาย เพื่อเอามาทำยาสมุรไพรให้กับชาวบ้าน หลังจากที่ขุดเสร็จแล้ว ก็นั่งพักให้สบายสักแล้ว แล้วเตรียมตัวลงพื้นที่ 


                    เวลา 10 : 00 นาที สอบถามข้อมูลพื้นฐานของ หมู่ที่ 9 ตำบลโพรงมะเดื่อ แล้วเดินปักมุด GIS  เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างแผนที่ตำบลและแผนที่หมู่บ้าน ให้มีความง่าย ความสะดวกสบายต่อการทำงานของกลุ่มดิฉัน จากที่เราได้สอบถามชาวบ้านในหมู่ที่ 9 ส่วนมากชาวบ้านมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ ถนนหนทางสะดวกสบาย จราจรไม่ติดขัด ไฟฟ้ามีครบ ไม่ขาดตกบกพร่อง ผู้ป่วยติดเตียงมีอยู่ 1-2 หลัง การสื่อสารก็สะดวก เว้นก็แต่เรื่องการศึกษาของเด็ก ชาวบ้านไม่ค่อยมีรายได้มากเท่าไรที่จะพอให้เด็กๆได้เรียนพิเศษ 

                 เวลา 12:30 นาที ก็ได้พักรับประทานอาหารกลางวัน หลังจากที่ไปปักมุด สอบถามชาวบ้าน มาได้ครึ่งหนึ่งของหมู่บ้านที่เราได้ศึกษา  

                 เวลา 13:30 นาที ก็กลับมาพักที่ศูนย์ฯฝึกงาน นั่งพักผ่อน หย่อนใจ ให้หายเหนื่อย เมื่อยล้า ที่เราได้ไปเดินไปสอบถามในชุมชนกันมา  

                  เวลา 14:30 นาที เรียกประชุม ปรึกษางานที่เราจะทำกันในวันพรุ่งนี้ 

                  เวลา 15:00 นาที เก็บกวาดในศูนย์ฯฝึกงานอีกรอบ 

                  เวลา 16:30 นาที ก็เซ็นชื่อเลิกงาน แล้วแยกย้ายกันกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 650215เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2018 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 สิงหาคม 2018 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท