เงิน UC ควรอยู่ในมือนักพัฒนา


เงิน UC ควรอยู่ในมือนักพัฒนา

วันนี้คิดใหม่หลังจากใคร่ครวญ ทบทวน และจากการถอดบทเรียน พร้อมสะท้อนคิดในตนเองว่าคนทำงานแทบตายแต่เข้าไม่ถึงเงินทุนส่วนคนที่ไม่ทำอะไรเลยหรือทำอะไรนิดๆ หน่อยๆ แต่กอบโกยเงินเข้ากระเป๋าจนเป็นนักธุรกิจสุขภาพ โดยอาจมีหรือไม่มีกลุ่มคนเอื้ออำนวย หรืออาจอาศัยช่องว่างที่มีเพื่อทำสิ่งต่างๆ เพื่อนำเข้าประโยชน์ส่วนตน

จากมีโอกาสได้เห็นข้อมูลเปรียบเทียบเรื่องเงินค้างท่อ

ในบางพื้นที่จาก 13 เขตมีเงินค้างสูงมากสะท้อนให้เห็นถึง GAP ที่เกิดขึ้นมากมายอาทิเช่น การบริหาร หลักปฏิบัติ นโยบาย หรืออีกหลายๆ ปัจจัยที่สะท้อนให้เห็นถึงการเข้าไม่ถึงเงินกองทุน

เมื่อ Review และข้อมูลจากการถอดบทเรียน(ข้อมูลเชิงคุณภาพ) เลยลองเขียนภาพโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ(Path Analysis) แต่เพื่อให้ภาพโมเดลนี้ชัดเจนขึ้นต้องอาศัยการวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุว่าอะไรคือสาเหตุโดยตรงและอะไรคือสาเหตุโดยอ้อมอะไรส่งผลต่ออะไร การวิเคราะห์ทางคณิตศาสตร์(LISREL) จะช่วยตอบคำถามนี้ได้ชัดเจนขึ้น ไม่อย่างนั้นก็แก้ปัญหาแบบงูๆ ปลาๆ ไป จับปลาได้งู จังงูได้ปลา

#บันทีกความคิด

#SelfReflection

18-08-61

หมายเลขบันทึก: 650036เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2018 18:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2018 18:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท