ฝึกประสบการณ์ ครั้งที่2


วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2561 

     ผมได้เดินทางมาถึงเทศบาลนครนครปฐมเวลาประมาณ 08:10 น. วันนี้พี่ๆ ที่ทำงานบางส่วนต้องไปทำโครงการเกี่ยวกับการพาผู้สูงอายุไปอบรมสัมมนาและทัศนศึกษาดูงานในเรื่องการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ ด้านภูมิปัญญาและด้านการแพทย์แผนไทย ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จังหวัดปราจีนบุรี มีจำนวนผู้สูงอายุทั้งหมด 90 คน 

     วันนี้เริ่มต้นการทำงานด้วยการกรอกเอกสารการลงทะเบียนผู้สูงอายุ การลงทะเบียนผู้สูงอายุก็เพื่อให้ผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ต่อมาได้เรียนรู้จากพี่อุ้มเรื่องการนำผู้สูงอายุเข้าบ้านพักคนชรา ผู้สูงอายุจะสามารถอยู่บ้านพักคนชราได้ ต้องมีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ดี ไม่เป็นโรคเรื้อรัง หรือโรคติดต่ออันตราย และไม่มีที่อยู่อาศัย ขาดการดูแลจากบุตรหลานและญาติ จึงจะสามารถเข้าบ้านพักคนชราได้ และวันนี้ผมก็ได้ออกนอกสถานที่ฝึกงานไปกับพี่ๆที่ทำงานอีก 3 คน เพื่อนำรถของสำนักไปซ่อมที่ร้าน ต.เจริญ และผมก็ได้เดินทางกลับบ้านเวลาประมาณ 16:30 น.

รูปภาพพี่ผึ้งอธิบายการกรอกเอกสารการลงทะเบียนผู้สูงอายุ

รูปภาพการกรอกข้อมูลการรับหนังสือ

รูปภาพการเรียนรู้การนำผู้สูงอายุเข้าบ้านพักคนชรา

รูปภาพการนำรถของสำนักไปซ่อมที่ร้าน ต.เจริญ

หมายเลขบันทึก: 649776เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2018 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2018 23:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท