หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 7 ศูนย์วิชาการเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น (ครั้งที่1)


         14 สิงหาคม 2561 เป็นวันที่เริ่มฝึกงานวันแรก ซึ้งหน่วยฝึกในครั้งนี้ คือ ศูนย์วิชาการเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม จ.นครปฐม

 เริ่มต้นการฝึกงานวันแรก คือ พอเรามาถึงเราก็ต้องลงเวลาการฝึกประสบการณ์หลังจากนั้นก็ได้แนะนำตัวให้ับบุคลากรและสมาชิกภายในศูนย์ แล้วอ.เกดก็ได้แนะนำในการทำงานและได้มอบหมายให้งานแรกโดยการแยกของที่ตักบาตรมาเพื่อไปบริจาคแก่ผู้เปราะปราง

ภาพถ่ายโดย นส. วัชรียาวดี ฉวีแก้วดี

          เมื่อเราได้ปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายเสร็จแล้วก่อนเวลา 12.00น ได้มีการประชุมถึงในเรื่องการทำงาน การปฏิบัติตัว ขั้นตอนการฝึกรวมถึงแผนงานการฝึกที่เราต้องมีแผนในการฝึกครั้งนี้เพื่อนที่จะได้ปฏิบัติตาม เมื่อคุยเสร็จเราก็ได้แจ้งงานที่ให้มีส่วนร่วมแบะความพร้อมที่ต้องช่วยงานภายในศูนย์ฯ และมีการแบ่งหน้าที่การทำงานกัน เช่น การมีเวรกันตอนช่วงเช้าและเย็น ที่จะต้องช่วยกันทำความสะอาดภายในศูนย์ฯ แบ่งกันทำหน้าที่ เช่นกลุ่มหนึ่งทำงานที่ได้รับมอบหมายในศูนย์ฯ อีกกลุ่มทำงานเกี่ยวกับพวกปฎิทินกิจกรรมการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน

ประชุมและพูดคุยในเรื่องกรปฏิบัติงานต่างๆ

          หลังจากพักเที่ยงเราก็กลับมาทำงานกันต่อ โดยเราได้แบ่งงานกัน กลุ่มที่กรอกน้ำยาล้างจาน กลุ่มที่คีย์ข้อมูลลงใน Excelและกลุ่มที่ร่างข้อมูลปฏิทินกิจกรรมการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนและTimeline จนถึงเวลากลับบ้าน

นั่งร่างTimelineของศูนย์ฯ
ภาพถ่ายโดย นส. รุ้งลัดดา พันธุ


เพื่อนกำลังนั่งกรอกน้ำยาล้างจานอยู่
ภาพถ่ายโดย นส. พัทธนันท์ แจ้งประเสริฐ


หมายเลขบันทึก: 649648เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2018 22:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2018 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท