KM & TL สบช : Day1 ช่วงแรก โดย ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช


KM & TL สบช : Day1 ช่วงแรก
โดย ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช
.....
ช่วงเช้าวันนี้นั่งฟังท่านอาจารย์หมอวิจารณ์พูดเรื่องการศึกษาใน ศตวรรษที่ 21 และ Transformative Learning (TL) ขณะฟังอาจารย์ได้เรียนรู้ในตนเองอยู่หลายประเด็น 

#Noteความคิด ในสิ่งที่รู้เพิ่ม
- Reflection ... เป็นเครื่องมือที่ทำให้สะท้อนเห็นการเปลี่ยนแปลง และควรเป็น Self-Reflection +Group Reflection ความเชื่อส่วนตัวและจากประสบการณ์มองว่า ยิ่งทำ Reflection ยิ่งเกิดปิ๊งแว้ป และ Inspiration 
- เกิดแรงบันดาลใจในตนเองนำไปสู่การขับเคลื่อนให้เกิด R2R ในแวดวงการศึกษา ... “วิจัยชั้นเรียนเปลี่ยนครู” เพราะการใช้เครื่องมือนี้อย่างเข้าใจ ยิ่งเกิด Inspiration + Passion ในการจัดการเรียนการสอนของครู ครู Reflection บ่อยๆ จะเห็นทั้งการเปลี่ยนแปลงและเห็นโอกาสของการพัฒนาในตนเอง
- การบรรยายของอาจารย์ทำให้มองเห็นความหมายอันลึกซึ้งของคำว่า Interactive Lecture เพราะทุกครั้งของการฟังบรรยายจากอาจารย์มักจะเกิดความคิดต่อยอด ปิ๊งแว้ป! ทางความคิดเสมอและที่สำคัญเกิด Inspiration ที่จะนำไปสู่การลงมือทำสิ่งต่างๆ แค่อาจารย์นั่งบรรยายก็สามารถสร้างแรงบันดาลใจได้มากมาย ดังนั้นสิ่งนี้จึงเป็น Interactive Lecture อย่างสุดยอดเลย 
...

ดีใจที่วันนี้ได้ฟังอาจารย์
และเห็นอาการปิ๊งแว้ปที่ปรากฏในตนเองขณะที่ฟัง กะปุ๋มมีพลังไปต่อได้อีกไม่ต่ำกว่าสิบปี... ซึ่งพลังตรงนี้ทำให้เราสามารถเรียนรู้และก้าวผ่านปัญหาอุปสรรคไปได้

และที่สำคัญได้รับหนังสือจากอาจารย์เป็นของฝากด้วยค่ะ

#SelfReflection
06-08-61

หมายเลขบันทึก: 649384เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2018 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2018 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท